Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết công tác ngành TNMT 6 tháng đầu năm vào chiều nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói rõ, nhiệm vụ của năm 2019 có tính chất bản lề đối với Bộ này, nếu thực hiện tốt thì 2020 sẽ đạt kết quả, từ đó hoàn thành được kế hoạch 5 năm.  

{keywords}
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà

Động viên tinh thần cán bộ, công chức, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ, Bộ đứng ở Top 10, vị trí thứ 9/18 Bộ ngành được Chính phủ và các tổ chức độc lập đánh giá, bình xét.

Bộ TN&MT cũng là một trong số rất ít các Bộ không nợ Chính phủ các đề án, nợ đọng văn bản…

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, với đặc thù là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, những thách thức, khó khăn đối với Bộ cũng còn rất nhiều.

Ông Hà động viên, “thời gian còn lại đến cuối năm, nếu vượt qua được các khó khăn, thách thức..., Bộ sẽ hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đặt ra”. 

{keywords}
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ TN-MT 

Về vấn đề nhân sự, Bộ trưởng Hà cho biết, sắp tới sẽ chỉ đạo “làm 1 đợt rà soát thật kỹ trong bộ máy, kiên quyết xử lý những phần tử thoái hóa biến chất để họ không làm ảnh hưởng tới tổ chức; đẩy mạnh công tác chỉnh đốn tư tưởng, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành...

“Chính phủ và các tổ chức độc lập đã đánh giá chúng ta, thì tự bản thân chúng ta cũng phải đánh giá mình bằng việc đưa ra bộ chỉ số đánh giá, chính thức công bố bộ chỉ số để làm căn cứ đánh giá công tác cán bộ ngay trong hội nghị này” - Bộ trưởng Hà chỉ đạo.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà muốn 'nói hết' về nhận chìm

Bộ trưởng Trần Hồng Hà muốn 'nói hết' về nhận chìm

Kết thúc buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Bộ trưởng TN&MT đứng lại trả lời báo chí. Ông nói, có gì các bạn cứ hỏi, tôi sẽ nói hết.

Thái Bình