- Chiều 6/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng đã đến từng giường thăm hỏi và tặng quà cho gần 50 bệnh nhi ung thư, chúc các cháu mau chóng hồi phục để sớm trở về với gia đình. Mỗi suất quà dành cho bệnh nhi trị giá 1.100.000 đồng.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến từng giường để thăm hỏi, trao quà cho các bệnh nhi ung thư

Những lời chia sẻ, những món quà kịp trao gửi đến tay bệnh nhi những ngày sát Tết đã mang đến cho các cháu cùng gia đình một không khí năm mới ấm áp hơn.

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, Bộ trưởng chỉ đạo, bệnh viện cần chú trọng hơn nữa trong việc bố trí nhân lực để đảm bảo cấp cứu, chăm sóc cho các bệnh nhi kịp thời.

Cũng trong dịp này, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng còn tặng 450 phần quà Tết cho các bệnh nhi và bệnh nhân ung thư đang điều trị tại các bệnh viện ung bướu, trung tâm và khoa điều trị ung bướu tại Hà Nội, Lai Châu, Lào Cai, Bắc Ninh, Bắc Giang...

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng là tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Y tế, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ, chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư nghèo trên cả nước.

Từ 18/1- 17/3, Quỹ Ngày Mai tươi sáng phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo mang tên “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư”.

Mỗi tin nhắn với cú pháp "UT" gửi đến 1408 sẽ giúp các bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo 16.000 đồng.

M.Anh