- Khi hay tin Khánh Thương (Thương Sobey) - người "thắp lửa" cho hàng triệu phụ nữ mắc bệnh ung thư vú qua đời, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi gửi thư chia buồn tới cha mẹ và những người yêu quý cô.


Trong thư, Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, bà vẫn thường xuyên theo dõi hành trình chiến đấu chống ung thư không mệt mỏi của Khánh Thương và thật sự trân trọng, cảm động trước trái tim nhân hậu, tinh thần lạc quan và ý chí kiên cường của Khánh Thương.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi thư chia buồn tới gia đình Khánh Thương

Với vai trò là người sáng lập và tổ chức hàng loạt chương trình từ thiện cho các bệnh nhân ung thư như: "Yêu thương trong những vòng tay", "Kết nối yêu thương", "Trao cho em ngày mai", "Giao thừa yêu thương", "Công trình Hy vọng"... 

Bộ trưởng Y tế biểu dương những nỗ lực không ngưng nghỉ của Thương Sobey, nhất là khi đang trong giai đoạn điều trị bệnh nhưng vẫn không ngừng tổ chức các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh ung thư, giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ bớt đau đớn và khích lệ họ đổi thay để sống có ích hơn mỗi ngày.

Bộ trưởng tin rằng, niềm tin vào cuộc sống, tình yêu thương ấm áp và nghị lực kiên cường của Khánh Thương đã thực sự lan tỏa và lay động trái tim rất nhiều người Việt Nam và bạn bè quốc tế.

{keywords}
Khánh Thương - người thắp lửa cho hàng triệu phụ nữ mắc ung thư vú tại Việt Nam

"Những gì Khánh Thương để lại cho cuộc đời này như một lời nhắc nhở âm thầm và dịu dàng, giúp tôi và đồng nghiệp quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa những chính sách y tế 

nhằm đẩy mạnh sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

", Bộ trưởng chia sẻ.

Là một người mẹ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thấu hiểu phần nào nỗi mất mát mà gia đình Khánh Thương đang trải qua và gửi lời chia buồn sâu sắc đến cha mẹ và những người yêu quý cô. Bà cũng tin rằng: “Mỗi ngày qua đi đều là một ngày mà Khánh Thương đã SỐNG trọn vẹn cho mình và cho những người thân yêu”.

Nguyễn Khánh Thương (SN 1982) phát hiện ung thư vú ở tuổi 30, sau lễ ăn hỏi chỉ vài ngày. Vượt qua tuyệt vọng và đau đớn, cô đã đứng ra sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, trở thành "nữ chiến binh ung thư vú", thắp lửa niềm tin cho hàng triệu phụ nữ.

Sau 3 năm chiến đấu với bệnh tật, Khánh Thương đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 17/3 khi đang điều trị tại Australia. Dòng trạng thái cuối cùng trên trang facebook Thương Sobey mãi mãi dừng lại ở trăn trở về một ý tưởng mới cho hoạt động của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam.

M.Anh