Câu chuyện phá mã iPhone lại một lần nữa nóng lên khi Bộ Truyền thông Ấn Độ cho biết họ đang có trong tay công cụ có thể làm được điều này.

{keywords}

Thông tin trên vừa được ông Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Bộ truyền thông Ấn Độ xác nhận. Tuy nhiên, hiện chưa rõ công cụ này có thể xử lý thiết bị iPhone nào và hệ điều hành iOS nào.

"Công cụ phá mật mã thiết bị di động đã được phát triển và nó có thể xử lý các dòng smartphone như iPhone", tờ The New Indian Express trích lời ông Ravi Shankar Prasad khi được hỏi về vấn đề mã hóa.

Điều này cho thấy không chỉ riêng FBI mà chính phủ một số nước khác cũng quan tâm tới khả năng bẻ khoá iPhone. FBI từng có cuộc chiến pháp lý với Apple liên quan tới chiếc iPhone.

Mới đầu, FBI muốn Apple giúp họ mở chiếc iPhone đã bị khóa mật khẩu của tay súng khủng bố nhưng bị Apple từ chối. Sau đó vụ việc được lôi ra tòa và Apple vẫn khước từ. Cuối cùng FBI đành phải nhờ tới một tổ chức khác để mở khóa chiếc iPhone này.

Gần đây, cảnh sát Los Angeles cho biết họ đã xâm nhập thành công vào chiếc iPhone. Điều này làm dấy lên nghi ngờ là liệu FBI có sử dụng cách thức bất hợp pháp nào không để phá mã chiếc iPhone. Nếu lời Bộ trưởng truyền thông Ấn Độ nói là đúng thì có nghĩa cơ quan này đang có một công cụ phức tạp hơn công cụ của FBI rất nhiều.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)