Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt tác phẩm "Sơn, Goal!" - bộ truyện tranh Manga đầu tiên đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Việt Nam và Nhật Bản.

"Sơn, Goal!" là dự án truyện tranh Manga đầu tiên được xây dựng kịch bản, bối cảnh tại Việt Nam với sự tham gia của đội ngũ sản xuất đến từ 2 quốc gia Nhật Bản - Việt Nam. Tác phẩm do họa sĩ Baba Tamio sáng tác, đội ngũ biên tập đến từ Nhà xuất bản Kim Đồng và Nhà xuất bản Kadokawa cùng phối hợp thực hiện.

Nhân vật chính của bộ truyện tranh là Sơn - cậu bé có mẹ là người Việt, sinh ra và lớn lên tại “vương quốc bóng đá” Brazil, vừa trở về thành phố Đà Nẵng quê hương. Truyện lấy đề tài về môn thể thao Vua tại Việt Nam, xoay quanh hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá của Sơn và đồng đội. Là một thiếu niên sống xa quê hương từ nhỏ, liệu Sơn có thể vượt qua rào cản về ngôn ngữ để kết nối với đồng đội?

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên – Phó Giám đốc – Tổng biên tập NXB Kim Đồng cho biết, NXB Kadokawa vốn là đối tác quen thuộc của NXB Kim Đồng trong nhiều năm, nhưng với lời mời hợp tác này, bà không khỏi bất ngờ và có chút bỡ ngỡ. Bởi đây là lần đầu tiên 2 NXB cùng tham gia đóng góp ngay từ những bước đầu tiên của một dự án truyện tranh.

Ông Aoyagi Masayuki – Giám đốc xuất bản – NXB Kadokawa cho biết: "Thông qua bộ truyện tranh này, chúng tôi muốn truyền tải đến thế hệ trẻ em Việt Nam tầm quan trọng của tình bạn và sự nỗ lực cùng nhau phấn đấu, cũng như sự tuyệt vời của bóng đá”.

Hoạ sĩ Baba Tamio – tác giả bộ truyện tranh chia sẻ rằng, bóng đá chính là môn thể thao đã mang đến cho ông cơ hội trở thành một tác giả truyện tranh. Thời điểm Nhật Bản mới bắt đầu tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp, tham dự World Cup, ông đã được giao vẽ bộ truyện Manga về bóng đá để làm sôi động thêm cho nền bóng đá Nhật Bản.

"Sơn, Goal!" lấy bối cảnh tại Việt Nam nhưng tác giả mong muốn tác phẩm không chỉ dành cho độc giả Việt Nam mà còn hướng đến bạn đọc ở mọi quốc gia trên thế giới. Ý tưởng nhân vật chính là một cầu thủ nước ngoài, theo ông cũng là điều thường thấy trong bóng đá chuyên nghiệp. Vì “bóng đá sẽ là thức ngôn ngữ chung giúp chúng ta hiểu nhau” – chính là thông điệp mà cuốn sách muốn truyền tải.