Chiều nay, 28/10, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết. Đây là những phần quà nhằm động viên ngư dân tiếp tục vượt qua khó khăn vươn khơi bám biển.

{keywords}
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao 200 phần quà cho ngư dân nghèo

Nhân dịp này, Cảnh sát biển Việt Nam cũng lồng ghép tuyên truyền đến ngư dân về các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như tuyên truyền cho ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài để đánh bắt hải sản trái phép; không vi phạm pháp luật trong khai thác hải sản trên biển…

Đây là hoạt động trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” được ký kết giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Tỉnh ủy Bình Thuận.

Bình Thuận có bờ biển dài 192 km với vùng lãnh hải rộng khoảng 52.000 km2 và là một trong 3 ngư trường trọng điểm của cả nước.

Tỉnh ủy Bình Thuận và Cảnh sát biển Việt Nam cùng phối hợp thực hiện các nội dung trọng tâm như: đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phổ biến, giáo dục pháp luật (Luật Biển Việt Nam, Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982…) để ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài; động viên ngư dân kịp thời thông tin cho Cảnh sát biển những vấn đề liên quan đến an ninh, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; hỗ trợ ngư dân phát triển bền vững kinh tế biển; là điểm tựa để ngư dân vươn khơi, bám biển.

Bài: Trần Thị Hồng Nhì - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Thu Thủy - Nhóm PV