{keywords}
 

Vào tháng 2 năm nay, Doudou chuyển từ thành phố Đại Lý (Trung Quốc) đến một ngôi làng nhỏ.

Cô thuê một ngôi nhà có mảnh vườn rộng 200m2 với giá thuê hàng tháng là 2.000 tệ. Căn nhà được ký hợp đồng 5 năm. Trong vườn, Doudou trồng những loại hoa mà cô thích.

Những ngày thời tiết đẹp, Doudou đạp xe, dắt chó đi thăm cảnh đẹp ở Đại Lý. Cô đắm chìm trong vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên nơi đây.

{keywords}
 

Đây là năm thứ 6 Doudou sống ở Đại Lý.

Doudou nói rằng cô muốn ghi lại Đại Lý bằng những thước phim, ảnh đẹp nhất để những người không thể đến Đại Lý có thể yêu cảnh sắc nơi này.

Nhiều người xem đoạn video nói Doudou là một cô gái có phép thuật. “Nhật ký” của cô như một tia sáng trong bóng tối, luôn mang đến cho mọi người sự ấm áp.

Nhưng mọi người không ngờ trước khi ghi được những hình ảnh đẹp ấy, cô gái đã bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm nặng.

Trong khi dùng sự lạc quan và tình yêu thiên nhiên để chữa lành vết thương tâm hồn cho hàng ngàn người bạn xa lạ, Doudou thực sự đang cố gắng chữa lành cho chính mình.

{keywords}
 

Doudou sinh ra ở một nơi hẻo lánh của tỉnh Vân Nam.

Khi thi đại học, cô đã nghe lời bố mẹ chọn ngành y tá. Người lớn nói với cô: “Y tá dễ kiếm việc, công việc ổn định, phù hợp với con gái!”.

21 tuổi, Doudou tốt nghiệp đại học. Mọi người trong gia đình thuyết phục cô về quê làm việc cho ổn định, nhưng Doudou cảm thấy cuộc sống như vậy hoàn toàn nhàm chán. Cô hạ quyết tâm: "Làm theo trái tim mách bảo và sống cuộc đời mình thích".

Sau đó, cô đưa chú chó của mình đến Đại Lý, cách xa quê hương hàng trăm km.

Khi mới đến Đại Lý, cô cảm thấy điều kiện sống lý tưởng nhất phải là: "Sống trong cộng đồng có thang máy, ra ngoài là khu mua sắm, đi đến đâu cũng có thể gọi taxi".

Tất nhiên, Doudou cũng muốn làm một công việc mà bản thân có niềm đam mê. Doudou thích chụp ảnh du lịch và trang điểm. Vì vậy, cô đến trường để nghiên cứu một cách có hệ thống. Khi thấy mình chưa có kinh nghiệm, cô đến studio ảnh kiếm việc rồi tích lũy kinh nghiệm từ từ.

{keywords}
 

Ở tuổi đôi mươi, cô từng bước biến ước mơ thành hiện thực ...

Tuy nhiên, cũng thời gian này, cô nhận thấy rằng các cộng đồng đô thị dù rất tiện lợi nhưng không thể mang lại cảm giác yên tâm, dù nhà cao tầng phồn hoa nhưng nhịp sống gấp gáp khiến cô khó thở.

Năm 22 tuổi, cô bị lừa gạt hết số tiền tiết kiệm được vì quá tin người khác. Sau đó, Doudou được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm. 

Cô cố gắng điều tiết cảm xúc và muốn nhanh chóng chữa lành bệnh. Mỗi khi tâm trạng chán nản, Doudou đến bờ biển hóng gió, ngắm hoàng hôn. Sau khi nhìn thấy nhịp sống hối hả của các thành phố lớn và lòng người phức tạp, cô thích cuộc sống giản dị và trong lành ở đồng quê.

Năm 23 tuổi, Doudou quyết định bắt đầu lại. Cô mở một cửa hàng chụp ảnh du lịch nhỏ với một người bạn là nhiếp ảnh gia để "ghi lại những bức ảnh theo cách chúng tôi thích".

{keywords}
 

Họ bắt đầu đưa mọi người đi tìm và ghi lại những hình ảnh đẹp nhất trong mắt của mình ở Đại Lý. 

Giống như quan điểm của một số người bạn, Doudou cho rằng: “Khi còn trẻ, hãy làm điều gì đó có ý nghĩa để có thể nghĩ về nó khi chúng ta 80 tuổi”.

Cô bắt đầu lên kế hoạch hiện thực hóa ước mơ của mình ở chặng tiếp theo: Dùng phần đời còn lại để đi du lịch vòng quanh thế giới, và viết tiếp câu chuyện về chuyến lưu trú của mình với những vị khách ở Đại Lý.

Không ngờ chỉ nửa tháng sau đó, dịch bùng phát khắp cả nước. Doudou lại thử hiện thực hóa nó trong một giấc mơ khác.

Một lần, khi đang lang thang ở ngôi làng bên cạnh thành cổ Đại Lý, cô nhìn thấy một căn nhà cũ có cánh cửa mở, phía trước nhà có một khoảng sân rộng.

Tường của căn nhà đã bị đen và từng lớp vữa bong ra, trông cũ kỹ nhưng cô vẫn quyết định thuê nó.

{keywords}
 

Doudou đập bỏ nền bê tông ở khoảng sân, phủ lên đó 3 xe đầy đất. Sau đó cô phủ cỏ xanh lên trên, rồi lát đá để tạo lối đi.

Doudou còn bao bọc khoảng sân nhỏ bởi hàng rào tre để ngăn cách với hàng xóm nhằm đảm bảo sự riêng tư. Cuối cùng, cô trồng hoa cúc đại đóa, hoa hồng môn và hoa cẩm tú cầu trong vườn ...

Để tiết kiệm chi phí nhân công, khi cải tạo căn nhà, Doudou xin tư vấn của bạn bè, học trộn xi măng, sơn tường, làm bếp. 

{keywords}
 

Doudou cho biết mong ước của cô trong 3-5 năm tới là có một trang trại ngập tràn hoa.

"Trang trại không cần lớn, chỉ cần tôi có thể làm việc trên cánh đồng hàng ngày, chờ đợi một hạt giống được gieo vào đất, nảy mầm và mọc lá ... Hãy tận hưởng từng giây phút được hòa mình cùng chúng, phần thưởng cho chúng ta sẽ là những giỏ đầy hoa".

Linh Giang (Theo Sohu)

Cô gái bỏ phố vào rừng sống, trút nỗi lo tiền bạc, tự đốn củi, trồng rau

Cô gái bỏ phố vào rừng sống, trút nỗi lo tiền bạc, tự đốn củi, trồng rau

Ariel chuyển tới sống trong căn nhà "tí hon" vào năm 2014. Cô muốn gác lại những gánh nặng kinh tế, sống thuận tự nhiên và có thể ghi lại khoảnh khắc của thiên nhiên hoang dã.