Giá trị dinh dưỡng của yến sào đối với sức khỏe

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngay cả giai đoạn đang và vừa phục hồi sau nhiễm virus, việc quan tâm đến sức khỏe của người thân trong gia đình càng được chú trọng. Bên cạnh việc duy trì những thói quen tốt như ăn đủ bữa, uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn, thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế, bổ sung yến sào đều đặn cũng là một giải pháp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

{keywords}
 

Được mệnh danh là vàng trắng trong ẩm thực, từ xa xưa Yến sào được xếp vào hàng bát trân, 1 trong 8 mỹ vị cung đình dâng lên vua chúa. Trải qua hàng trăm năm, giá trị bồi bổ, phòng bệnh của Yến sào vẫn còn lưu truyền tới ngày nay.

Theo chuyên gia Phùng Hòa Bình - Nguyên trưởng bộ môn Dược cổ truyền - Trường đại học Dược Hà Nội, nguyên Chi hội trưởng Hội đông y Đại học Dược Hà Nội chia sẻ “Tổ yến có vị ngọt, tính bình, quy 3 kinh: phế, vị, thận. Với công dụng chủ đạo giúp bổ phế, dùng khi bị chứng bệnh mạn tính do phế hư, như lao phổi, chức năng hô hấp giảm. Ngoài ra, yến sào còn được dùng khi cơ thể chán ăn, nôn, chậm tiêu, đầy chướng bụng. Ngoài ra, yến sào có tác dụng bồi bổ khí huyết, dùng khi suy nhược cơ thể, phụ nữ sau sinh hay trẻ chậm phát triển, mồ hôi nhiều. Sau khi điều trị nhiễm virus, vẫn có nguy cơ để lại những di chứng của tổn thương phổi. Khi sử dụng tổ yến có tác dụng làm giảm triệu chứng chán ăn; làm phổi nhu nhuận, hỗ trợ phục hồi tổn thương ở phổi.”

Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, chủ động bảo vệ sức khoẻ là cần thiết. Tổ yến được biết đến như một bổ phẩm với giá trị dinh dưỡng cao, chỉ cần một lượng nhỏ vừa đủ có thể hỗ trợ bổ sung dưỡng chất, phục hồi cơ thể hữu hiệu.

Theo TS. BS Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa khám tư vấn dinh dưỡng người lớn - Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Tổ yến được coi là thức ăn bổ dưỡng có chứa các thành phần protein, acid amin, vi khoáng thiết yếu, rất cần cho mọi người để nâng cao sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn ra. Sử dụng với hàm lượng phù hợp kết hợp với chế độ ăn hàng ngày, và hoạt động thể lực thích hợp để có đề kháng tốt nhất”.

Công thức “Lượng yến gấp 3” bồi bổ sức khỏe, phục hồi cơ thể từ Yến sào

Dẫu biết tổ yến có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc sử dụng tổ yến cần lựa chọn với nguồn nguyên liệu đảm bảo và hàm lượng thích hợp cũng là một yếu tố cần xem xét.

Nếu với yến tổ dùng 1-2 lần/ 1 tuần nếu bảo quản không đúng, chế biến không đúng nhiệt độ, thời gian nấu có thể làm mất chất của yến. Yến sào chưng sẵn của Công ty CP Nam Dược có thành phần từ sợi yến nguyên chất Khánh Hòa đạt chuẩn với hàm lượng yến cao lên đến 30%, cao gấp 3 lần nhiều sản phẩm yến chưng thông thường, giúp người dùng có thể sử dụng tiện lợi hơn, giữ được dưỡng chất quý như yến tổ. Đặc biệt hàm lượng yến đã được tính toán kỹ lưỡng phù hợp sử dụng đều đặn, dễ hấp thu hơn, nhờ đó giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi cơ thể tốt hơn.

Trong thời điểm hiện tại, tổ yến được ưa chuộng hơn hẳn không chỉ bởi công dụng bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe mà còn bởi tính tiện dụng, đặc biệt với người ốm, mệt, đang trong quá trình chiến đấu với bệnh hoặc phục hồi sau điều chỉ, với một hũ tổ yến chưng sẵn đặc sánh với hàm lượng tổ yến cao sẽ góp phần hỗ trợ bảo vệ và phục hồi cơ thể nhờ những dưỡng chất quý.

{keywords}
 

Doãn Phong