Một trong những môn thể thao rất tốt cho những người mắc bệnh xương khớp là bơi lội.

{keywords}

Bơi lội có thực sự hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp?

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, mỗi ngày 30 phút đến 1 tiếng dành cho các hoạt động ngoài trời không chỉ giúp sức khỏe bạn tốt hơn mà còn giúp tinh thần thêm thoải mái, vui vẻ hơn, từ đó phòng chống bệnh tật được hiệu quả. Trong đó bơi là một trong những môn thể thao có giúp hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, cột sống như đau lưng, thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Tác dụng của bơi lội

Theo các chuyên gia, bơi lội được đánh giá là môn thể thao giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, phòng chống bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh. Bởi khi bơi toàn bộ vùng cơ bụng, cơ đùi, đầu gối, cơ tay, dây chằng…sẽ hoạt động.

{keywords}

Bơi lội được đánh giá là môn thể thao giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, phòng chống bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Khi bơi, nước tác động lên các cảm thụ trên da làm tăng hoạt tính của các dòng điện sinh học, làm cho các tế bào thần kinh hoạt động mạnh hơn. Môn bơi lội có tác dụng loại bỏ những mệt mỏi giúp tinh thần thêm thoải mái, minh mẫn hơn.

Khi bơi, toàn bộ cơ thể sẽ phải hoạt động, phần xương cột sống có xu hướng trườn lên phía trước và giúp các cơ bắp được dẻo dai, săn chắc. Sự hoạt động nhịp nhàng của phần cơ lưng, xương cột sống được kéo giãn làm tăng tính đàn hồi của cột sống, vùng cơ lưng, vùng xương cột sống thắt lưng trở nên chắc khỏe hơn.

{keywords}

Bơi lộ giúp kiềm chế quá trình thoái hóa ở khớp, làm mạnh xương khớp

Nhóm người béo phì, thừa cân là những người rất dễ mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp do đó bơi là môn thể thao nên tập luyện. Vừa có tác dụng hỗ trợ giảm cân, vừa tăng cường sức mạnh xương khớp, bơi còn giúp điều hòa huyết áp, tăng cường hệ tuần hoàn máu.

Bơi lội thường xuyên, bơi đúng cách sẽ kiềm chế quá trình thoái hóa ở khớp, làm mạnh xương khớp từ đó phòng tránh các bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm được hiệu quả hơn. Do đó, bạn nên dành thời gian để tham gia môn thể thao tốt cho sức khỏe này.

Cách bơi đúng để đạt hiệu quả

+ Kiên trì luyện tập 3-4 buổi/tuần

+ Trước khi bơi cần khởi động kỹ cơ thể để tránh hiện tượng bị chuột rút trong khi đang bơi.

+ Không bơi khi bạn quá đói. Theo các nhà nghiên cứu khi bơi, toàn bộ cơ thể sẽ phải vận động vì vậy sẽ tiêu thụ khoảng 800calo/giờ. Nên ăn nhẹ trước khi bơi khoảng 2 tiếng.

+ Không bơi khi vừa đi nắng về, khi lao động vất vả, khi cơ thể quá mệt mỏi…

+ Lúc đầu bơi có thể kéo dài khoảng 10 phút, mỗi buổi tập nên kéo dài thời gian dần dần từ 25-30 phút/lần.

{keywords}
 Arthro Max - người bạn đồng hàng đáng tin cậy cho người mắc bệnh xương khớp

Bên cạnh việc bơi lội hàng ngày, để chữa bệnh xương khớp bạn có thể kết hợp sử dụng thêm TPCN bảo vệ xương khớp Arthro Max để tăng cường, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

{keywords}

Công dụng

- Giúp tăng cường tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

- Giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.​

- Nội dung quảng cáo TPCN bảo vệ sức khỏe Arthro Max đã được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế xác nhận: số 00368/2016/XNQC-ATTP.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Email: cskh@kivi.vn - Webiste: http://kivi.vn - http://arthromax.net/​

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

PV