Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, McTominay đã được West Brom trải thảm đỏ mời về thi đấu dưới dạng cho mượn cho đến cuối mùa 2018/19.

{keywords}
McTominay được Solskjaer ưu tiên sử dụng lúc cần thiết

Đứng trước cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên, nhất là ở độ tuổi cần cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, chàng trai 22 tuổi người Scotland đã đề đạt nguyện vọng ra đi.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer quyết tâm níu giữ McTominay sau khi cho phép Fellaini chuyển sang Trung Quốc. Ông hứa hẹn sẽ trao thêm nhiều cơ hội cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU.

Kể từ đó đến nay, McTominay đã qua mặt Fred để trở thành dự bị chiến lược của Quỷ đỏ trên hàng tiền vệ.

Mỗi khi cần đến sự thay đổi, hoặc tăng cường nhân sự khu trung tuyến, Solskjaer ưu tiên dùng McTominay trong các trận gặp Fulham và Chelsea, chứ không phải tân binh Fred.

Cầu thủ người Brazil là bản hợp đồng đắt giá nhất mà MU đem về hè năm ngoái. Tuy nhiên, Fred vẫn chưa thích nghi được với môi trường bóng đá Anh khắc nghiệt.

{keywords}
Fred vẫn đang trong quá trình tìm chỗ đứng ở MU

Cựu sao Shakhtar Donetsk chưa đá chính trận nào ở Ngoại hạng Anh kể từ ngày Boxing Day cuối năm ngoái. Lần duy nhất anh có tên trong đội hình xuất phát là trận thắng Reading tại FA Cup.

Theo Solskjaer, Fred cần thay đổi lối chơi để thích nghi và hòa hợp với các đồng đội. Tiền vệ Brazil thường xuyên pha xử lý thiếu an toàn khu giữa sân, nên sẽ rất mạo hiểm nếu xếp anh thi đấu trong những trận cầu quan trọng của MU.

Kể từ ngày lên nắm quyền, chiến lược gia người Na Uy ưu tiên sử dụng bộ ba Matic - Herrera - Pogba trên hàng tiền vệ. Fred chỉ còn là sự lựa chọn số 6, sau Andreas Pereira và McTominay.

* An Nhi