1. Trứng cá muối: Món ăn vặt đêm giao thừa đắt nhất thế giới

Đối với giới nhà giàu, ăn trứng cá muối đắt tiền là một truyền thống trong đêm giao thừa. Trứng cá muối là một trong những thực phẩm đắt nhất thế giới. Trong đó, trứng cá tầm bạch tạng có giá tới 2,2 tỷ đồng/kg.

4 món ăn siêu đắt dịp năm mới... có tiền cũng chưa chắc được ăn
(Ảnh: DW)

Trứng cá tầm bạch tạng là món ăn không phải cứ "vung" tiền ra là mua được bởi nó chỉ được bán với số lượng cực kỳ hiếm hoi và ít ỏi thông qua các đơn đặt hàng. Nó không được bán phổ thông nên nếu vào các cửa hàng, người tiêu dùng sẽ không bao giờ mua được chúng.

2. Bánh Pudding Sôcôla

Chiếc bánh này làm bằng loại sô cô la chất lượng tốt nhất trên hành tinh, được đúc thành hình quả trứng Fabergé và được phục vụ với từng lớp thạch sâm panh. Nó còn được phủ một lớp vàng lá có thể ăn được và phục vụ với rượu sâm banh và trứng cá muối. Toàn bộ thứ sau đó được phủ một viên kim cương.

4 món ăn siêu đắt dịp năm mới... có tiền cũng chưa chắc được ăn - 1
(Ảnh: Priorityonejets)

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể gọi món này để thưởng thức trong ngày đầu năm mới. Khách hàng phải đặt món tráng miệng này trước ít nhất hai tuần với giá 35.000 USD (gần 800 triệu đồng).

3. Bánh Fortress Stilt Fisherman Indulgence

Được cung cấp tại Fortress Resort and Spa ở Galle, Sri Lanka, Fortress Stilt Fisherman Indulgence nổi tiếng là món tráng miệng đắt nhất thế giới mỗi dịp năm mới.

4 món ăn siêu đắt dịp năm mới... có tiền cũng chưa chắc được ăn - 2
(Ảnh: Getty Image)

Loại bánh này chỉ được chuẩn bị theo yêu cầu đặc biệt và đi kèm với mức giá lên tới 14.500 USD (hơn 328 triệu đồng). Món tráng miệng có hình một ngư dân đi cà kheo được làm thủ công từ sô cô la. Trên đó còn có một viên đá aquamarine 80 carat đặt trên thanh sô cô la của ngư dân.

4. Bánh mì tròn (New York)

4 món ăn siêu đắt dịp năm mới... có tiền cũng chưa chắc được ăn - 3
(Ảnh: Getty Image)

Một đầu bếp ở New York quyết định đẩy mạnh giá của chiếc bánh mì tròn trong bữa tiệc năm mới năm nay bằng cách thêm pho mát kem truffle trắng, thạch Riesling tẩm goji berry và phủ vàng lá.

Điều này khiến nó trở thành món bánh mì tròn đắt nhất thế giới khi có giá 1.000 USD (gần 23 triệu đồng).

 (Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Độc đáo bộ sưu tập hơn 200 món ăn Việt được tạo hình từ đất sét

Độc đáo bộ sưu tập hơn 200 món ăn Việt được tạo hình từ đất sét

Anh Nguyễn Tấn Đạt (Quận 3, TPHCM) đã tự tay nhào nặn, hoàn thiện bộ sưu tập hơn 200 món ăn Việt được tạo thành từ đất sét độc đáo, giống như thật.