BTV Quỳnh Hoa

{keywords}{keywords}

BTV Quỳnh Hoa là một trong những MC gắn bó lâu nhất với bản tin thời tiết của VTV. Cô bắt đầu dẫn bản tin thời tiết từ tháng 5/2014 và đã có hơn 6 năm làm việc ở VTV.

Quỳnh Hoa chia sẻ, trước đây khi mới dẫn thời tiết, cô chỉ nghĩ đơn giản là mình có năng khiếu, có kinh nghiệm và kỹ năng vì đã từng làm việc này nhiều lần trước đó thì sẽ làm được. Tuy nhiên, cô phải mất một năm chật vật để có thể trưởng thành và làm tốt lên.

{keywords}

Đã hơn 6 năm trong nghề, Quỳnh Hoa chia sẻ bí quyết của mình là luôn đặt câu hỏi khán giả cần gì muốn gì. Nếu hiểu được khán giả quan tâm gì thì tiếp cận sẽ rất dễ. “Mình đi từ nhu cầu của khán giả là gì và trả lời được câu hỏi ấy có thể làm tốt được. Khi dẫn, những lời nói cử chỉ của mình phải thực sự là sự chia sẻ với khán giả, với người xem”, Quỳnh Hoa chia sẻ với VietNamNet.

Mới đây, nữ BTV bất ngờ trở thành người dẫn chính của "Chào buổi sáng". Đây là một bước ngoặt và cũng là thử thách được Quỳnh Hoa vui mừng đón nhận.

BTV Xuân Anh

{keywords}{keywords}

Xuân Anh sinh năm 1992, được biết đến với vai trò MC - BTV bản tin thời tiết của VTV. Năm 2016, Xuân Anh từng gây ấn tượng với khán giả khi không ngại khổ, để đầu trần đứng dưới mưa tường thuật trực tiếp về tình hình cơn bão số 3 Thần Sấm. Bên cạnh sự chuyên nghiệp ở vị trí MC, Xuân Anh còn thu hút sự quan tâm của công chúng qua tài năng nhảy hiện đại.

Năm 2017, Xuân Anh còn nhận được sự quan tâm khi dự thi Hoa khôi du lịch Việt Nam và lọt top 12 chung cuộc.

{keywords}

Chia sẻ về sự thay đổi bản thân sau nhiều năm dẫn bản tin thời tiết, Xuân Anh cho hay, ngày đầu lên sóng cô còn nhiều bỡ ngỡ và non nớt. Nhưng hiện tại cô cũng đã được ghi nhận nhiều hơn trong lòng khán giả. "Việc được giao cho dẫn những bản tin khó như Thời tiết 19h, lên sóng trực tiếp không bị áp lực tâm lý, có thể sửa lời kịch bản để phân tích hình cho dễ hiểu nhưng không sai thông tin, biểu cảm tự tin... là những điều khác hẳn với tôi của những ngày đầu", Xuân Anh nói với VietNamNet.

BTV Hải Yến

{keywords}
{keywords}

Khác với Quỳnh Hoa và Xuân Anh, Hải Yến là gương mặt mới của bản tin thời tiết. Hải Yến từng là Hoa khôi sinh viên năm 2015 đã một lần nếm trải cảm giác thi trượt ở VTV.

Theo Hải Yến chia sẻ, cô đến với nghề BTV/MC một cách tình cờ. Nữ BTV học kinh tế và trước nay cũng chưa từng làm MC. Cách đây hơn một năm, qua thông tin từ một người bạn, cô đã từng thi vào trung tâm thời tiết một lần nhưng trượt vì ngày ấy bản thân chưa có kinh nghiệm đi dẫn bất kỳ ở đâu. Tình cờ cuối năm 2019, Hải Yến lại biết được thông tin tuyển MC thời tiết VTV nên đã đăng ký thi lại và tập bền bỉ trong vòng 3 tháng trước khi được lên hình chính thức.

{keywords}

Hải Yến bắt đầu vào VTV từ tháng 5/2020, ngày đầu tiên dẫn sáng sớm chương trình 'Cà phê sáng với VTV3', cô chỉ ngủ được có 3 tiếng đồng hồ vì hồi hộp. "Tuy là hồi hộp nhưng trước đó tôi đã đọc rất kỹ gần như là thuộc lòng kịch bản và hôm sau đến sớm tập trước với đồ hoạ một lần. Trộm vía, mọi việc diễn ra đều suôn sẻ. Dù chưa hết được khả năng của mình vì một phần bị tâm lý, nhưng khởi đầu như vậy là chấp nhận được với tôi.

Sau lần ấy, tôi cũng xem đi xem lại rất nhiều phần dẫn của mình để tự rút kinh nghiệm cho những lần sau. Và đến giờ, với những bản tin mới lên lần đầu và trực tiếp tôi vẫn hồi hộp mà thôi. Tôi còn phải học hỏi rất rất nhiều", Hải Yến chia sẻ với VietNamNet.

MC Dương Huyền

{keywords}{keywords}

Dương Huyền cũng là một gương mặt xinh xắn quen thuộc của bản tin thời tiết VTV. Cô bén duyên với vị trí này từ khoảng 5 năm trước.

Dương Huyền nổi tiếng là cô gái bận rộn khi làm cùng một lúc 2 công việc đó là chuyên viên ngân hàng và MC tại VTV. Cô chia sẻ, cả hai công việc tưởng chừng không bổ trợ cho nhau nhưng việc trở thành một người dẫn thời tiết là cầu nối và tạo nên danh tiếng cho cô khi đi làm ngân hàng.

{keywords}{keywords}

"Tôi nghĩ rằng ai làm MC cũng phải có nhiệt huyết và cái tâm với nghề lắm. MC rất vất vả, lương sẽ thấp hơn so với các công việc khác, tuy nhiên đam mê chính là thứ khiến chúng tôi sẵn sàng đi nhận nhiệm vụ dù bất kỳ hoản cảnh nào.

Tôi đồng ý có quan điểm nói rằng đi làm MC VTV chỉ để lấy cái mác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được cái mác đó. Đó là danh dự là hình ảnh và là sự cố gắng của các MC. Làm việc ở VTV cũng là cái đáng tự hào với chúng tôi, không tự nhiên mà khán giả biết đến mình", Dương Huyền chia sẻ với VietNamNet quan điểm về nghề.

Hà Lan

MC Quỳnh Hoa 'thời tiết' bất ngờ dẫn thời sự VTV

MC Quỳnh Hoa 'thời tiết' bất ngờ dẫn thời sự VTV

Dù nhận nhiệm vụ mới nhưng BTV Quỳnh Hoa vẫn sẽ đảm nhận dẫn các bản tin thời tiết trưa và tối.