Trận đấu được mong đợi 

Chiều ngày 7/3, ở nhà thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Vĩnh Phúc, buổi ra mắt và đánh giá chất lượng chuyên môn đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc được tổ chức, với sự tham gia thi đấu của đội bóng chuyền nữ Vietinbank. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, dưới sự tài trợ của Tập đoàn FLC.

{keywords}
 HLV trưởng và các VĐV 2 đội nhận hoa và quà lưu niệm từ đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn FLC

Chương trình ra mắt và đánh giá chất lượng chuyên môn được đón đợi khi đây là trận đầu tiên của đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc, sau khi tiếp nhận gói tài trợ toàn diện từ Bamboo Airways và thay đổi phiên hiệu thành đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Đồng thời, trận đấu diễn ra vào thời điểm giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2021 chuẩn bị khởi tranh, đây sẽ là bài đánh giá chuyên môn kịp thời cho cả 2 đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc và Vietinbank để điều chỉnh đội hình cho các giải đấu sắp tới. Sự kiện còn có ý nghĩa hơn khi được tổ chức ngay trước thềm kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, góp phần khuyến khích và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần của các chị em phụ nữ trên toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Trận đấu này sẽ chính thức khởi động chặng đường thi đấu mới của đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Sự thể hiện của các cầu thủ trong những phút tới sẽ là một trong số những yếu tố được xem xét, đánh giá toàn diện và kỹ lưỡng, giúp ban huấn luyện và các thành viên xây dựng lộ trình hiệu quả và nhanh chóng nhất, để đạt được những mục tiêu lớn trong tương lai bao gồm: tham gia thi đấu các giải Quốc gia, quốc tế; lọt top 8 đội mạnh Quốc gia.”.

{keywords}
 Ông Đặng Tất Thắng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways phát biểu tại sự kiện

Ông Vũ Việt Văn - Ủy ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc gửi lời cảm ơn Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã đồng hành tổ chức trận đấu giao hữu này. Ông bày tỏ sự tin tưởng, với sự đồng hành của Bamboo Airways, đội bóng chuyền nữ tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được phát triển lên một tầm cao mới.

Đặc biệt, để tri ân người hâm mộ, Bambo Airways gửi tặng tất cả các cổ động viên có mặt tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Vĩnh Phúc thẻ khách hàng thân thiết Bamboo Club hạng Gold với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ của Bamboo Airways.

Bước đệm cho mùa giải 2021

Trong quá trình thi đấu giao hữu, các nữ vận động viên đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, đầy kịch tính và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ có mặt tại Nhà thi đấu TDTT Vĩnh Phúc. 

Sau 1 tiếng 45 phút thi đấu, đội Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã thắng đội Vietinbank với tỉ số 3-2. Theo đó, Bamboo Airways Vĩnh Phúc vượt lên dẫn trước 2-0, rồi thua ngược 2 set tiếp theo. Ở set đấu thứ 5, Bamboo Airways Vĩnh Phúc xuất sắc đánh bại đối thủ.

Thông qua buổi đánh giá chất lượng chuyên môn và giao hữu, cả 2 đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc và Vietinbank có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường thể lực, sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt để 2 đội rà soát lực lượng, điều chỉnh đội hình và hướng tới sẵn sàng cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021.

Ông Nguyễn Hồng Quyết - HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc cho biết: “Hiện tại toàn đội đang tích cực tập luyện và dồn toàn lực để chuẩn bị cho Giải hạng A toàn quốc năm 2021. Đội đặt mục tiêu thi đấu tốt tại giải năm nay để lên chơi Giải vô địch Quốc gia 2022.”

{keywords}
 Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways tại buổi ra mắt và đánh giá chất lượng chuyên môn ngày 7/3

“Bóng chuyền là một trong những môn thể thao được quan tâm hàng đầu ở Vĩnh Phúc. Tỉnh có lợi thế khi sở hữu nhà thi đấu tỉnh nổi tiếng, với cơ sở vật chất hiện đại, là điểm tổ chức của hàng loạt giải đấu lớn tầm cỡ quốc gia và cả quốc tế ở bộ môn bóng chuyền. Cùng với sự đồng hành thiết thực của Bamboo Airways, bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc đang đứng trước triển vọng rộng mở để nâng cao năng lực, hoàn thành mục tiêu đề ra.”, ông Nguyễn Hồng Quyết cho biết thêm.

Bamboo Airways hi vọng sự kiện buổi ra mắt và đánh giá chất lượng chuyên môn đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc này sẽ mở ra triển vọng giao lưu, hợp tác toàn diện hơn nữa giữa Tập đoàn và Sở VH,TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc trong tương lai. Qua đó phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của các bên trong phát triển phong trào thể dục thể thao, đào tạo của tỉnh.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc chính thức ra mắt ngày 5/2/2021. Đội bóng được Bamboo Airways đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí hoạt động: từ kinh phí trang bị, xây dựng cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ cho HLV, VĐV… cho đến các kinh phí thi đấu, đào tạo và tuyển chọn VĐV.

Với sự đầu tư bài bản từ Bamboo Airways cùng tiềm năng và nỗ lực của đội tuyển, lộ trình phát triển của đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc được đặt ra rõ ràng. Ngay từ năm 2021, đội sẽ tham gia Giải hạng A quốc gia, phấn đấu lên hạng đội mạnh. Từ năm 2022, đội sẽ tham gia thi đấu các giải quốc gia, quốc tế, bao gồm giải Vô địch Quốc giá, phấn đấu nằm trong top 8 đội mạnh nhất.

Thúy Ngà