U22 Malaysia là đội có mặt ở Campuchia muộn nhất trong số các đội thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 32, chiều 1/5 vẫn còn tập luyện tại Kelana Jaya (bang Selangor).

Theo lịch, U22 Malaysia chỉ đến Campuchia vào ngày 2/5, một ngày trước thềm trận đấu với U22 Lào trong khuôn khổ bảng B SEA Games 32.

U22 Malaysia tập luyện chiều 1/5 ở Kelana Jaya

Giới truyền thông và một số nhà chuyên môn Malaysia nhận định "Harimau Muda" có ít thời gian chuẩn bị trước khi bước vào giải đấu.

Trên thực tế, HLV Elavarasan đã triệu tập 3 đợt tập trung chuẩn bị trong thời gian qua, bao gồm sự kiện Merlion Cup mà Malaysia hạ Campuchia và Hong Kong để vô địch.

"Chúng tôi vừa mới tập hợp đội hình và có một số cầu thủ còn đang trong quá trình hồi phục", ông Elavarasan phát biểu trước báo chí Malaysia.

"Nhưng chúng tôi có được những cầu thủ tốt nhất, với tập thể gồm nền tảng vừa tham dự Merlion Cup, bổ sung thêm một vài cầu thủ mới".

HLV Elavarasan nhấn mạnh: "U22 Malaysia đã tham dự trại tập trung đầu tiên, thứ hai và thứ ba trong năm nay. Thế nên, ngay cả khi có những cầu thủ đến muộn, cậu ấy biết mục tiêu và mô hình trận đấu của đội.

Vì vậy, việc tập trung muộn không gây ra bất kỳ vấn đề gì cho chúng tôi trên hành trình SEA Games 32".

Elavarasan tự tin với nhân sự trong tay

Mục tiêu của U22 Malaysia là giành huy chương. Trước hết, "Harimau Muda" phải vượt qua bảng tử thần với các đối thủ U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, U22 Singapore và U22 Lào.

Đề cập đến việc cạnh tranh chủ yếu với U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, ông Elavarasan khá tự tin.

"Chúng tôi tổ tổ chức nhiều buổi tập huấn cho những cầu thủ được gọi lên tuyển. Đội có được những mảnh ghép mình muốn nên điều quan trọng là chúng tôi phải duy trì phong độ ổn định.

Từ vài ngày qua, chúng tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu với Lào vào ngày 3/5.

U22 Malaysia sẽ không ngừng chiến đấu trước bất kỳ đối thủ nào để trước mắt giành được vé bán kết".