- 13 năm chờ đợi sau 2 liveshow xuyên Việt, đến nay Hồng Nhung mới chính thức có một đêm nhạc đậm chất Bống đến vậy dành riêng cho khán giả Hà Nội. "Có phải em mùa thu Hà Nội" của nữ diva có nước mắt và cả những nụ cười.


Hồng Nhung là người quyết liệt. Quyết liệt cả trong cách sống và trong giọng hát đầy nội lực của chị. Dù sống xa Hà Nội đã nhiều năm nay nhưng Hồng Nhung bảo mỗi dịp trở về nơi này để hát thì vẫn nhận được những vòng tay ôm ấp của người Hà Nội. Liveshow "Có phải em mùa thu Hà Nội" diễn ra tối 4/10, nữ diva nhận được sự chia sẻ của những người hàng xóm, bạn bè học cùng cấp 3, thầy giáo cũ và đông đảo khán giả thủ đô.

Chưa bao giờ thấy Hồng Nhung - một phụ nữ 42 tuổi lại đẹp, trẻ và thon thả một cách bất ngờ như vậy. Giọng hát ấy dù không còn mãnh liệt và tràn đầy năng lượng như tuổi 20, nhưng vẫn ngập tràn hạnh phúc, thăng hoa với những ký ức về Hà Nội, về tuổi thơ, về tình phụ tử....

Bắt đầu với Nhớ mùa thu Hà Nội, Có phải em mùa thu Hà Nội cảm xúc đối diện với buổi trình diễn chính thức đã khiến Hồng Nhung có đôi chút mất tự nhiên và chưa đẩy cao được phong độ như hy vọng. Nhưng càng hát Hồng Nhung càng hút khán giả vào tiếng hát của mình.

Hồng Nhung đã biến hóa qua những diện mạo âm nhạc rất khác nhau: triết lý thâm trầm và nỗi buồn mênh mang về thân phận người trong âm nhạc Trịnh Công Sơn; cái tươi non háo hức và trong trẻo của âm nhạc Lưu Hà An, nồng nàn và tinh tế trong những tình khúc Dương Thụ, Anh Quân...

Hồng Nhung dẫn dắt khán giả với cách xử lý sân khấu rất thông minh, đặc biệt là giọng hát đang ở độ chín đẹp hoàn hảo. Mỹ Linh - vị khách mời duy nhất trong liveshow của Hồng Nhung cũng rất tuyệt vời khi hòa giọng cùng "chị Bống" với Lời mẹ ru và Trở về. Họ đã tôn vinh nhau trên sân khấu.

Có thể nói, Hồng Nhung có nhiều cảm xúc khi hát liveshow lần này và chị nuôi giữ được cảm xúc không bị vỡ òa trong suốt đêm diễn. Chỉ có khoảnh khắc "sến" khiến chị nhỏ lệ khi được thầy giáo cũ lên tặng hoa và chia sẻ vài điều về cô học trò "thông minh, sống tình nghĩa".


Clip Hồng Nhung - Mỹ Linh thể hiện "Lời mẹ ru"

Còn lại, Hồng Nhung tươi tắn, vui vẻ giao lưu với khán giả, trêu chọc nhạc sĩ Anh Quân "thời anh mới đi du học ở Đức về nước, Hồng Nhung mời hát song ca nhưng lừng khừng rồi sau đó quay sang hát song ca với... Mỹ Linh". Thậm chí trêu chọc khán giả nam lên hát cùng, người phụ trách âm thanh, ánh sáng khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Hồng Nhung đang có một gia đình hạnh phúc. Chị bảo sẽ trở về Hà Nội để hát nhiều hơn nữa, bởi hạnh phúc của chị đó chính là ra đi để được trở về. "Hà Nội lưu giữ những ký ức không bao giờ mất đi, không bao giờ trở lại và tôi luôn mang theo trong cuộc đời mình" - diva Hồng Nhung chia sẻ.

Nhiều người nhận xét Hồng Nhung hát đôi khi quá tỉnh táo nên kiếm tìm những phút giây thăng hoa đến tột đỉnh qua giọng hát của chị là rất hiếm. Có người không thích chị cũng là chuyện thường tình. Nhưng có một sự thật là Hồng Nhung hát bằng trái tim mình, bằng bản năng của một người đàn bà sinh ra để hát.

Hồng Nhung trò chuyện với một khán giả nam trên sân khấu.

Hồng Nhung hát với khách mời, ca sĩ Mỹ Linh

... với thầy giáo trên sân khấu

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng