- Chương trình bóng rổ phát triển tài năng trẻ thuộc Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) nhằm phát triển bóng rổ trong cộng đồng và lối sống năng động ở trẻ em đã trở lại Việt Nam mùa thứ 3 liên tiếp, bắt đầu từ ngày 5/3.

Chương trình sẽ mở rộng tới 200 trường học ở TP.HCM và Hà Nội. Dutch Lady sẽ một lần nữa là nhà tài trợ cho chương trình Jr. NBA tại Việt Nam. Chương trình năm nay sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2016 với sự tham gia của 4.500 trẻ em. Người tham gia sẽ được huấn luyện những kỹ năng cơ bản về bóng rổ và hiểu biết hơn về tầm quan trọng của các giá trị cốt lõi Jr.NBA, gồm tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và sự tôn trọng lẫn nhau.

{keywords}
Mùa thứ 3 liên tiếp Jr.NBA trở lại Việt Nam

Chương trình sẽ chính thức khởi động với Hội trại huấn luyện miễn phí (4-15 tuổi) và Hội thảo tập huấn huấn luận viên (18 tuổi trở lên) diễn ra tại TP.HCM (5-3) và Hà Nội (12/3). Ngoài ra vào ngày 9/4 tại TP.HCM sẽ tiếp tục diễn ra Hội trại tuyển chọn vòng loại để chọn ra tốp 40 nam và 24 nữ trong độ tuổi 10-14 tuổi để bước vào Hội trại tập huấn toàn quốc Jr.NBA tại TP.HCM, diễn ra từ ngày 17-19/6. Jr.NBA hoàn toàn miễn phí dành cho mọi trẻ em trong độ tuổi 5-14.

Đại diện NBA châu Á, ông Jim Wong chia sẻ: “Năm 2015, từ 3.500 người tham gia, chúng tôi đã chọn được đội Jr.NBA Các ngôi sao Việt Nam (All-Stars Việt Nam) 2015. Đội này đã có chuyến đi nhiều kỷ niệm và đầy ý nghĩa khi đến Thâm Quyến, Trung Quốc để giao lưu cùng các đội Jr.NBA All-Stars đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Và cuối năm nay, chúng ta sẽ lại chọn ra một nhóm gồm 10 nam và 5 nữ, những ngôi sao đúng nghĩa để đại diện Việt Nam đi giao lưu, học hỏi”.

Trong mùa 2015 - 2016, Jr.NBA sẽ có hơn 6,5 triệu thanh thiếu niên ở 32 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

P.V