Leonardo Bonucci chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Italy ở phút 67, từ một tình huống phạt góc mà đội nhà được hưởng.

{keywords}
Khoảnh khắc Bonucci chạy lại ăn mừng cùng số CĐV Italy lọt thỏm giữa biển người Anh ở Wembley

Trước đó, lưới của Donnarumma sớm bị Luke Shaw làm rung lên ngay đầu trận, đưa tuyển Anh vượt lên.

Ở thời gian chính thức còn lại và cả 30 phút của 2 hiệp phụ không bên nào ghi được thêm bàn thắng nên Anh và Italy phải quyết định ngôi vương trên chấm 11m mà nụ cười cuối cùng thuộc về đội bóng áo Thiên thanh.

Bonucci cũng là người thực hiện thành công quả 11m, góp phần cùng đội nhà thắng Anh 3-2.

Trung vệ 34 tuổi hân hoan chia sẻ cảm xúc chiến thắng: “Đó là một giấc mơ thành hiện thực và công lao thuộc vệ HLV, toàn đội.

Khi chúng tôi cùng nhau ở Sardinia, có điều gì đó khác biệt so với trước đây. Chúng tôi dần dần có được sự tự tin, chắc chắn, thống nhất”.

Wembley buổi tối Chủ nhật 11/7 đón 65.000 khán giả đến sân, chỉ có khoảng 7.000 CĐV Italy, với hầu hết trong số họ là sống ở Anh do hạn chế đi lại bởi dịch Covid-19. Nhưng Bonucci tuyên bố, điều đó chỉ khiến anh cùng đồng đội thêm hưng phấn.

{keywords}
Bonucci thích thú khoảnh khắc 58.000 người Anh bỏ về trước khi Italy được trao chiếc cúp vô địch

Đó là một cảm giác độc đáo và chúng tôi tận hưởng nó. Cả đội nói với nhau trong lúc khởi động, những gì diễn ra trên khán đài hoàn toàn chỉ là tiếng ồn xung quanh.

Chúng tôi đã có 34 trận bất bại, tất cả những gì chúng tôi cần làm là chính xác - điều đã đưa Italy đến chung kết EURO 2020.

Nhìn cảnh 58.000 người rời sân trước khi chiếc cúp trước trao cho Italy là điều gì đó mang đến cảm giác thích thú. Giờ thì chiếc cúp trên đường trở về Rome. Họ nghĩ rằng, nó sẽ ở lại London. Thật tiếc, Italy một lần nữa dạy cho họ một bài học”.

Không chỉ thích thú ăn mừng danh hiệu cùng Italy trong cảnh người Anh lũ lượt thất vọng ra về, Bonucci còn tranh thủ nhạo đối thủ khi ăn mừng trước máy quay, bằng cách hét to: “Thêm mì ống! Chúng ta cần ăn thêm mì ống!”.

Video Anh 1-1 Italy pen 2-3 (nguồn: VTV)

L.H

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xưng vương châu Âu: Giá trị của ngôi sao duy nhất...

Italy xuất sắc vượt qua chủ nhà Anh trên loạt đá luân lưu nghẹt thở, xứng đáng trở thành nhà vô địch EURO 2020, với ngôi sao duy nhất chính là sức mạnh tập thể.