Dưới đây là mẹo chọn bột giặt an toàn mà bạn có thể tham khảo.

Sạch vết bẩn, mùi hôi sau 1 lần giặt

Hiện nay, dù máy giặt đã khá phổ biến nhưng những vết bẩn khó giặt sạch ở cổ áo, gấu quần hay bộ quần áo đắt tiền của gia đình vẫn khiến nhiều người phải “xắn tay” tự giặt đồ. Chính vì vậy, việc ưu tiên lựa chọn bột giặt chất lượng, có khả năng xoáy bay vết bẩn cứng đầu, mùi mồ hôi chỉ sau 1 lần giặt sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mỗi khi giặt đồ bằng tay. 

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý thêm về chất lượng của bột giặt. Một số sản phẩm bột giặt kém chất lượng có chứa chất tẩy tuy đáp ứng nhu cầu tẩy sạch nhưng lại thiếu an toàn cho quần áo và cả da tay, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Bạn nên cân đối giữa 2 tiêu chí này để tìm được loại bột giặt thích hợp nhất cho gia đình mình.

Khả năng loại bỏ vết bẩn cứng đầu và mùi hôi sau 1 lần giặt luôn là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn bột giặt cho cả gia đình

Cảm giác sạch toàn diện, thơm lâu

Một điểm cộng lớn cho các loại bột giặt là hương thơm mát. Đặc biệt, vào những ngày thiếu nắng như mùa nồm ẩm ở miền Bắc hay mùa mưa ở miền Nam, quần áo không được phơi khô hoàn toàn nên thường có mùi khó chịu. Bột giặt có khả năng lưu hương lâu, mang đến cảm giác sạch toàn diện sau khi giặt sẽ là một tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn loại bột giặt, giúp quần áo gia đình luôn thơm mát suốt cả ngày dài, tự tin hoạt động, làm việc mà quần áo vẫn ngát hương. 

Các loại bột giặt hiện nay đã tích hợp nhiều mùi hương để lựa chọn, có thể sử dụng thêm nước xả để quần áo thơm hơn

Thành phần lành tính

Việc giặt tay quần áo gia đình mỗi ngày có thể khiến da tay chị em gặp phải những ảnh hưởng không mong muốn. Nếu tay bạn đang có dấu hiệu trở nên khô ráp, bong tróc những lớp da nhỏ, hay thậm chí là nổi mẩn đỏ dị ứng, bạn nên kiểm tra lại thành phần bột giặt đang sử dụng và cân nhắc chuyển qua những sản phẩm có thành phần an toàn hơn. Chị em có thể tham khảo cách đọc bảng thành phần bột giặt như: có hoạt chất chiết xuất thiên nhiên, không chứa chất tẩy, hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn, lành tính cho da tay và quần áo của gia đình.

Thương hiệu uy tín, lâu đời

Một trong những tiêu chí người dùng không nên bỏ qua đó là độ tín nhiệm của nhà sản xuất. Những sản phẩm uy tín, từ nhãn hàng lớn, có mặt lâu đời trên thị trường thường được cấp phép, có chứng nhận an toàn từ cơ sở y tế và được đông đảo người dùng đón nhận. Có thể kể đến một trong những thương hiệu nổi bật trong việc chăm sóc, giặt giũ áo quần là bột giặt OMO - nhãn hiệu được Bệnh viện Da liễu Trung ương thử nghiệm và chứng nhận an toàn cho da tay. Bột giặt OMO 0% chất tẩy mang đến người dùng lựa chọn an toàn, lý tưởng để bảo vệ cho da tay cũng như áo quần của cả gia đình.

 Sản phẩm bột giặt OMO chứa 0% chất tẩy với thành phần tự nhiên cùng công thức phân hủy sinh học, mang đến sự an toàn cho da tay và thân thiện với môi trường

Bên cạnh đó, bột giặt OMO 0% chất tẩy còn đáp ứng các tiêu chuẩn về sạch, thơm và lành tay. Công Nghệ Xoáy bẩn Xanh với hệ enzyme tác động xoáy và hoạt chất làm sạch nguồn gốc thiên nhiên giúp phá vỡ các liên kết bám bẩn và phân tử mùi hôi, loại bỏ 100% vết bẩn cứng đầu trên quần áo sau một lần giặt. 

Người dùng cũng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn mùi hương với dòng bột giặt OMO 0% chất tẩy. Bột giặt OMO Đỏ sạch bẩn, sạch mùi hôi sẽ mang lại hương thơm mát và cảm giác sạch toàn diện. Với những người yêu thích mùi hương hoa thơm mát thì không thể bỏ qua hương tinh dầu sang trọng từ Hoa Nhài và Gỗ Đàn Hương trong sản phẩm OMO Comfort Vàng hay OMO Comfort Hồng với tinh dầu hương hoa thiên nhiên chiết xuất từ hoa hồng Pháp và hoa phong lan.

Từ ngày 23/7 - 14/10/2023, khi mua túi bột giặt OMO 0% chất tẩy trọng lượng 5,3kg hoặc 5,7kg, khách hàng sẽ được tặng ngay nước giặt OMO Matic Máy Giặt Cửa trên Chuyên gia Giữ Màu 350gr trị giá 32.000 đồng. 

Chương trình áp dụng tại cửa hàng tạp hóa của các tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung, miền Tây & chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh trên toàn quốc.

Phương Thanh (tổng hợp)