Quỷ đỏ thoát thua

Khi bước vào trận đấu ở Vitality, MU đã biết đến thất bại nặng nề của Tottenham trước Newcastle. Điều này được cho là có tác động tích cực đến tâm lý của thầy trò Erik ten Hag.

Trên thực tế, không có nét tích cực nào được MU thể hiện khi đối đầu với chủ nhà Bournemouth năng động.

solanke bournemouth mu.jpg
Solanke giúp chủ nhà dẫn trước

Bournemouth hầu như không có mục tiêu phấn đấu khi thứ hạng 12 đảm bảo cho đội suất trụ hạng. Dù vậy, họ luôn thể hiện được sự nhiệt tình trong thi đấu mà Iraola truyền tải.

Một số cầu thủ Bournemouth cũng muốn thể hiện mình để tìm cơ hội tham dự EURO 2024. Dominic Solanke là một trong những trường hợp như vậy.

Solanke rất khéo léo tận dụng khoảng trống mênh mông trong đội hình MU, sau pha mất bóng của Garnacho, tấn công vào vị trí của trung vệ trẻ Willy Kambwala và giúp đội chủ nhà mở tỷ số.

Kịch bản lặp lại trong tình huống Kluivert ghi bàn thứ 2 cho Bournemouth: Kambwala không biết che chắn, còn Garnacho đứng sai vị trí trong lúc triển khai hệ thống phòng ngự từ xa.

Trung vệ Marcos Senesi là tác giả của cả 2 pha kiến tạo cho Bournemouth. Điều này nói lên hàng tiền vệ MU, nhất là Casemiro, chơi tệ như thế nào.

Cả 2 lần Bruno Fernandes đều ghi bàn giúp MU gỡ hòa. Đầu tiên là cú sút cận thành sau khi Bournemouth phòng ngự thiếu tập trung. Sau đó là quả phạt đền gây tranh cãi.

bruno bournemouth mu.jpg
Bruno gỡ hòa với pha phạt đền tranh cãi

Kobbie Mainoo trúng người Doug Christie, bóng bật tay Adam Smith trong thế bị động. Trọng tài Harrington đưa ra quyết định khắc nghiệt và Bruno thực hiện cú sút 11m thành công, giữa những tiếng la ó phản đối của CĐV Bournemouth.

Quả phạt đền tranh cãi thực sự giúp MU tránh được toàn thua trước Bournemouth trong cùng một mùa giải.

Champions League quá xa

"Trận này, chúng tôi không xứng đáng có nhiều hơn 1 điểm", Erik ten Hag tuyên bố sau khi trận đấu ở Vitality kết thúc.

Chiến lược gia người Hà Lan cảm thấy không hài lòng với sự thiếu tập trung của các cầu thủ. "Không phải lúc nào chúng tôi cũng được tổ chức tốt, đặc biệt là cánh phải. Đã có một số khoảng trống và đối thủ hưởng lợi từ đó".

Cánh phải ở đây là Garnacho, người gián tiếp tạo ra 2 bàn thắng của đối phương trong khi hiệu quả tấn công rất kém.

Garnacho có trận đấu kém so với chính anh trong thời gian vừa qua. Tuy vậy, vai trò cần đề cập ở đây là chính Ten Hag.

MU quá lỏng lẻo và không có sự kết dính. Cho đến lúc này, khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa, thật không thể hiểu chiến thuật của Ten Hag là gì.

ten hag bournemouth mu.jpg
Ten Hag đang là vấn đề lớn của MU

Bournemouth thoải mái tung ra 20 pha dứt điểm với 5 đi chính xác, cùng 1 lần bóng tìm đến xà ngang khung thành Andre Onana.

Đây là vai trò chiến thuật và xây dựng vị trí của HLV, chứ không chỉ sai lầm của cầu thủ. MU đang là một trong những CLB hứng chịu nhiều cú sút nhất, tương đương với các đội cuối bảng.

MU hiện cách nhóm dự Champions League ít nhất 10 điểm nữa, trong khi phía trước chỉ còn 6 trận. Sân chơi danh giá nhất châu Âu đang rất xa, sau khi "Quỷ đỏ" không thể lợi dụng cú ngã đau của Tottenham.

Newcastle đã vươn lên chiếm vị trí thứ 6 nhờ hơn MU về hiệu số. Ở phía sau, West Ham cũng đang áp sát nhờ chuỗi phong độ tốt gần đây.

Cơ hội dự Champions League trở nên nhạt nhòa. Không chỉ vậy, nếu không cẩn thận, MU có thể bị đẩy xuống dưới vị trí thứ 7, điều chưa từng diễn ra trong kỷ nguyên Premier League.