Trên sân nhà của Brazil, Argentina đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha bật cao đánh đầu của Otamendi từ một quả phạt góc do Celso thực hiện ở phút 63.

brazil vs argentina 2.jpg
Brazil bị Argentina chấm dứt chuỗi thành tích 64 trận bất bại trên sân nhà tại vòng loại World Cup

Chiến thắng đảm bảo cho Messi và đồng đội vững vàng vị trí dẫn đầu, trong khi tuyển Brazil tụt xuống thứ 6 ở BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau 3 trận gẩn nhất toàn thua.

Không chỉ vậy, việc phải phơi áo trước kình địch Argentina khiến thành tích đáng tự hào của người Brazil - chưa từng thua trên sân nhà ở vòng loại World Cup, cũng bị chặn đứng.

Giờ đây, chỉ còn một đội tuyển giữ được kỷ lục này chính là Tây Ban Nha.

Theo nhà báo MisterChip, người Tây Ban Nha, vào đầu năm ngoái, vẫn còn 3 cái tên có chung thành tích bất bại sân nhà là Italy, Brazil và Tây Ban Nha.

tay ban nha vs georgia 6.jpg
Tây Ban Nha là đội duy nhất còn lại chưa từng thua sân nhà tại vòng loại World Cup

Tuy nhiên, nhà vô địch EURO 2020 đã để thua Bắc Macedonia vào tháng 3/2022, còn Brazil vừa bị Argentina chấm dứt chuỗi 64 trận bất bại tại thánh địa của mình, nên chỉ còn Tây Ban Nha duy trì được kỷ lục.

Thành tích của Tây Ban Nha càng cần tượng hơn khi họ mới chỉ đăng cai World Cup một lần (1982), có nghĩa phải tham gia vòng loại ở tất cả các kỳ World Cup khác.

Tại vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha đứng đầu bảng B với 6 thắng, 1 hòa và 1 thua.