Chủ tịch UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) Vi Văn Cường cho biết, cán bộ quân y biên phòng vừa cứu sống người phụ nữ ăn lá ngón tự tử.

{keywords}
Chị N. được bác sĩ quân y kịp thời cứu sống

Khoảng 2h sáng nay, chị Lương Thị N. (SN 1986, trú tại xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong) được người nhà đưa đến Phòng khám Quân - dân y kết hợp (Đồn biên phòng Tri Lễ) trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, đau bụng và co cứng chân tay.

Sau khi thăm khám, cán bộ quân y dùng bài thuốc dân gian loại bỏ độc tố trong dạ dày của nạn nhân, kết hợp với các loại thuốc tây giải độc và bổ sung khoáng chất.

Sau hơn 1 giờ điều trị tích cực, chị N. đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục.

Theo người nhà cho biết, do mâu thuẫn chuyện vợ chồng, nên chị N. tìm lá ngón ăn để tự tử.

Trong năm 2019, cán bộ quân y Đồn biên phòng Tri Lễ đã cứu chữa thành công 5 trường hợp ngộ độ lá ngón bằng bài thuốc dân gian.

Theo đó, thân cây chuối cùng lá rau má đập dập lấy nước. Thả 2 - 3 con nhái còn sống vào hỗn hợp nước chuối - rau má trong khoảng 1 phút rồi vớt bỏ nhái. Sử dụng nước này để cho bệnh nhân uống kích thích nôn, loại bỏ độc tố trong dạ dày.

Phạm Tâm – Quốc Huy 

Lào Cai: Chồng đầu độc 3 con bằng lá ngón vì tức vợ đình sản

Lào Cai: Chồng đầu độc 3 con bằng lá ngón vì tức vợ đình sản

Chính quyền xã Xuân Thưởng, Bảo Yên, Lào Cai hôm qua cho biết, vụ người chồng cho các con uống nước lá ngón dẫn đến 1 cháu tử vong, là do giận vợ tham gia đình sản.