BTC Hoa hậu Việt Nam vừa tổ chức họp báo tiết lộ trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành vừa bị loại và màn kịch lừa dối dư luận của người đẹp này.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin thí sinh Nguyễn Thị Thành bất ngờ xin rút khỏi cuộc thi. Sau đó, người đẹp lại tung thông cáo tiết lộ mình bị BTC Hoa hậu Việt Nam ép buộc rời khỏi cuộc thi và lừa dối khán giả.

{keywords}

 

Trước những thông tin sai lệch của Nguyễn Thị Thành, BTC đã chính thức lên tiếng tiết lộ lí do cô bị loại vì đã có sự can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên của mình bằng cách sửa lại 8 chiếc răng.

Tuy nhiên, người đẹp Bắc Ninh đã lập tức trình bày lí do cũng như đầy đủ giấy tờ để chứng minh việc sửa răng của mình là vì lí do bất khả kháng khiến dư luận tranh cãi dữ dội về quyết định của BTC cuộc thi.

Mới đây nhất, BTC Hoa hậu Việt Nam bất ngờ tổ chức cuộc họp báo và công bố những giấy tờ Nguyễn Thị Thành cung cấp đều là giả mạo. Đồng thời, BTC cũng vạch trần màn kịch lừa dối dư luận của thí sinh này.

BTC công bố nơi Nguyễn Thị Thành làm thêm là một công ty thiết kế thời trang (trụ sở tại Quận 5, TP.HCM) và chỉ mới thử việc được 3 ngày. Còn toa thuốc của bác sĩ V.T.N, làm việc tại một phòng khám tại đường 3/2, Quận 10, TPHCM đã sơ cứu và chỉ định bác sĩ điều trị. Cuối cùng là xác nhận của bác sĩ N.H.T, phòng khám tại đường Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TPHCM đã trực tiếp điều trị và làm lại răng cho Nguyễn Thị Thành.

BTC nhận thấy sự bất thường vì xung quanh nơi cô làm việc có nhiều bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Đại học Y dược,… nhưng lại được đưa đi cấp cứu ở nơi xa như đường 3/2, quận 10. Nhận thấy sự bất thường, BTC cuộc thi đã phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành.

Kết quả, cơ quan công an đã xác minh được các giấy tờ do bác sĩ N. và T. chứng nhận đều là những chứng nhận sai sự thật vì một số người quen nhờ vả.

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Thị Thành

 

Trước màn kịch lừa dối khán giả quy mô này, BTC cho rằng Nguyễn Thị Thành cũng chỉ là một nạn nhân vì sau lưng cô có thể có bàn tay của người khác chủ mưu.

Về việc Nguyễn Thị Thành tố cáo bị BTC ép buộc lừa dối khán giả, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết việc thẩm mỹ răng của Nguyễn Thị Thành dù cố ý hay vì lí do bất khả kháng đều đã vi phạm quy định phải “có vẻ đẹp tự nhiên” của cuộc thi nên việc cô phải dừng cuộc là điều tất yếu. Nhưng xét ở khía cạnh nhân văn, BTC đã thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ, tránh gây scandal.

Đáng tiếc, Nguyễn Thị Thành đã không chấp nhận thiện ý của BTC. Cô và những người đứng sau đã diễn một màn kịch nhằm bôi nhọ BTC, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trên phương tiện truyền thông gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và uy tín của cuộc thi.

Ngoài ra, trong những ngày vừa qua, BTC đã tiếp tục điều tra và phát hiện trường hợp 2 thí sinh khác có sự can thiệp đến vẻ đẹp tự nhiên. Trong đó, thí sinh Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) dán composit như thí sinh Thùy Trang, BTC chấp thuận cho thí sinh Thu Hiền tiếp tục dự thi với điều kiện gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) đã bị BTC loại khỏi cuộc thi vì không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu.

Bảo Bảo