Nhằm đảm bảo sinh viên khi tốt nghiệp đáp ứng tốt các yêu cầu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng, Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT đã ký kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trên khắp cả nước, nhằm giúp sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm và làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

“Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi BTEC FPT Đà Nẵng, nhằm tạo ra cơ hội việc làm, giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên, đồng thời định hướng cho sinh viên những mục tiêu nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Ngày hội việc làm và lễ ký kết phát triển nguồn nhân lực của BTEC FPT Đà Nẵng năm nay không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, mà còn giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về những yêu cầu và tiêu chuẩn của các nhà tuyển dụng”, đại diện BTEC FPT chia sẻ. 

30 doanh nghiệp tham gia sự kiện hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực, trải dài từ thiết kế đồ hoạ, công nghệ thông tin, công nghệ bán dẫn cho đến quản trị kinh doanh, kinh tế, như: Công ty Cổ phần phát triển phần mềm Á Đông CN Đà Nẵng, Công ty Cổ phần TNHH MTV Thiết kế sáng tạo BLAB…

BTEC 1.jpg
 Hơn 30 doanh nghiệp tại Đà Nẵng tham gia vào mạng lưới đảm bảo việc làm cho sinh viên BTEC FPT. Ảnh: BTEC FPT 

Ông Lý Đình Quân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn cho biết: “Đây là cơ hội tốt để chúng tôi tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao ngay tại cơ sở đào tạo. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với sự năng động và nhiệt huyết của các bạn sinh viên BTEC FPT. Sinh viên BTEC FPT được chuẩn bị rất tốt cả về kiến thức, khả năng chuyên ngành và kỹ năng làm việc đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay”. 

Ông Quân cũng cho rằng, mối liên kết giữa các doanh nghiệp và BTEC FPT sẽ phần nào đảm bảo được hoạt động tuyển dụng nhân lực chất lượng cao trong thời gian sắp tới trên địa bàn TP. Đà Nẵng, cũng như giúp doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu việc làm và mong muốn của các bạn trẻ hiện nay. 

BTEC 2.jpg
 BTEC FPT triển khai ký kết cùng các doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong đa dạng các lĩnh vực. Ảnh: BTEC FPT

Đặc biệt, sự kiện mang đến cơ hội hiếm có để sinh viên BTEC FPT gặp gỡ, trao đổi và thậm chí nhận được lời mời làm việc trực tiếp từ các nhà tuyển dụng. Đây cũng là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp một cách thực tế và trực quan nhất, giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để áp dụng hiệu quả hơn trong quá trình làm việc trong tương lai.

BTEC 3.jpg
Sinh viên BTEC FPT tham gia phỏng vấn công việc trực tiếp với các doanh nghiệp. Ảnh: BTEC FPT

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đã đem đến những thông tin quý báu về yêu cầu tuyển dụng, môi trường làm việc cùng những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần trang bị ngay khi còn đang đi học. Nhiều sinh viên đã tỏ ra rất hào hứng và tự tin với những trải nghiệm thực tế mình có được tại ngày hội việc làm. 

Bạn Nguyễn Văn Đức, sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Ngày hội việc làm là cơ hội tuyệt vời để chúng em có thể trực tiếp gặp gỡ các nhà tuyển dụng. Chúng em đã nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích và hy vọng sẽ sớm tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp”. 

BTEC 4.jpg
 Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ các thông tin về tuyển dụng và giới thiệu về doanh nghiệp cho các bạn sinh viên. Ảnh: BTEC FPT

Sự kiện ngày hội việc làm và lễ ký kết phát triển nguồn nhân lực tại Cao Đẳng Anh Quốc BTEC FPT được đánh giá là cầu nối hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp, đồng thời là bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp tương lai của các bạn sinh viên, cũng như mở rộng thêm cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên BTEC FPT ngay khi còn đi học.

BTEC FPT đào tạo bốn khối ngành có tiềm năng phát triển lớn, bao gồm: Lập trình máy tính, Thiết kế đồ hoạ, Quản trị kinh doanh và Kỹ thuật - Công nghệ bán dẫn. 

Năm 2024, BTEC FPT triển khai chương trình học bổng "Cùng BTEC bước ra thế giới" với các xuất học bổng 10% - 70% có tổng giá trị lên tới 22,7 tỷ đồng dành cho các bạn thí sinh đăng ký giữ chỗ sớm. 

Tìm hiểu thêm tại: https://btec.fpt.edu.vn/r/khampha2024       

Bích Đào