BTV Ánh Võ từng đạt giải Khuyến khích cuộc thi Người đẹp làng Sen 2019 của tỉnh Nghệ An khi 19 tuổi. Thời sinh viên, cô tham gia một số cuộc thi nhan sắc và đạt giải Người đẹp đền Cuông.

Với vẻ đẹp trong trẻo xuất hiện trên Truyền hình Pháp luật được nhiều người yêu mến, Ánh Võ còn được biết đến là một luật sư có nhiều hoạt động xã hội hữu ích. 

Nữ biên tập viên sinh năm 1998 chia sẻ, mỗi lần làm từ thiện, ngoài việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh chính bản thân cô cũng đang vỗ về tinh thần và tâm hồn của mình.

img-1700542755618-1700543134735-2.jpg
Ngoài làm biên tập viên tại Truyền hình Pháp luật, Ánh Võ còn làm luật sư tập sự tại một công ty Luật có tiếng ở TP. HCM.

Ánh Võ thấy may mắn hơn nhiều người bởi có công việc yêu thích, có thu nhập để làm từ thiện. Bởi vậy, cô càng nỗ lực hơn nữa phát triển bản thân, giúp đỡ nhiều bệnh nhi hơn.

“Cô giáo chủ nhiệm năm tôi học cấp 3 từng chia sẻ trước lớp: giúp đỡ người khác khi mình có thể, chứ không phải giúp đỡ người khác khi mình dư giả. Sau này lên đại học, mỗi lần về thăm, cô đều giữ nguyên tư tưởng đó và luôn nhắc nhở học trò nên làm”, Ánh Võ tâm sự.

Người đẹp chia sẻ, thực ra không phải ai có điều kiện cũng làm thiện nguyên bởi còn phụ thuộc vào chữ “duyên”. Khi cô học cao học may mắn gặp được giảng viên là người toàn tâm toàn ý với hoạt động thiện nguyện.

“Trường hợp nào giúp được bằng tiền của mình thì giúp, nếu không đủ khả năng sẽ kêu gọi bạn bè. Thật may mắn vì xung quanh tôi có rất nhiều người mang tâm hồn hướng thiện”, Ánh Võ bày tỏ.

Cô cũng trải lòng, khi quyết định làm từ thiện gia đình rất lo lắng, bởi bên cạnh những trái tim nhân ái còn có nhiều kẻ trục lợi từ vỏ bọc thiện nguyện, khiến lòng tin của không ít người bị mất đi.

Sau nhiều năm làm thiện nguyện, Ánh Võ đã tìm ra cách đi riêng, làm sao cho sự trợ giúp của cộng đồng tìm được đúng “địa chỉ” là những em nhỏ cần được giúp đỡ, những mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia.

“Sắp tới tôi vẫn đồng hành cùng các bé ở Bệnh viện Nhi đồng I và các bệnh nhi ung thư xương cần lắp chân giả để đi học nhưng không đủ điều kiện. Hy vọng tôi sẽ giúp và kết nối được các nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh”, Ánh Võ nói. 

img 1700542755462 1700543133852.jpg

Còn về đời tư, cô gái trẻ cho biết, chắc do công việc quá bận rộn cộng với lịch trình thiện nguyện dày đặc nên ở tuổi 25 cô vẫn chưa tìm cho mình một bờ vai. Quan điểm của Ánh Võ trong tình yêu, thứ quan trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu và bao dung. Cô mong muốn gặp được một người có thể đồng cảm.

Về dự định tương lai, Ánh Võ ấp ủ mở một tiệm hoa trà với không gian nghệ thuật tĩnh lặng để mọi người có thể thư giãn giữa lòng Sài Gòn luôn vội vã, náo nhiệt.