Với kinh nghiệm của mình, BTV Khánh Ly chia sẻ những điểm nhấn, nét văn hoá độc đáo và một số điều cần biết khi đặt chân tới một quốc gia.

tuong nu than tu do my.jpg
BTV Khánh Ly cho biết, tại Mỹ, đêm 31/12, hàng trăm nghìn người dân Mỹ sẽ tập trung ở Quảng trường Thời Đại (Times Square). Họ đứng sát bên nhau cùng đón chờ khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Khi mọi người cùng hô to đến giây cuối cùng cũng là lúc một quả cầu thuỷ tinh đẹp mê hồn rơi xuống.

kyoto nhat ban.jpg
Khi tới Nhật Bản, Khánh Ly thấy người dân xứ sở hoa anh đào bắt đầu năm mới bằng cách ăn một bát mì soba ấm. Truyền thống bắt nguồn từ thời Kamakura và gắn liền với một ngôi chùa Phật giáo tặng mì cho người nghèo. Bởi vì sợi mì dài mỏng chắc nhưng dễ cắn, người ta tin rằng ăn chúng tượng trưng cho một sự tách biệt theo nghĩa đen từ năm cũ.
thap eiffel phap.jpg
Đặt chân đến Pháp, Khánh Ly trải nghiệm các món ăn rất đa dạng nhưng... chi phí khá cao.
thuy sy.jpg
Sang Thuỵ Sĩ, hai mẹ con Khánh Ly thấy phô mai ở đây quá ngon. Thụy Sĩ là quê hương của 450 loại phô mai khác nhau. "Ở đất nước này, chẳng phải đi đâu xa cũng có thể mua được những tảng phô mai. Thậm chí ở Mỹ người ta còn tạo ra một loại phô mai có tên là Swiss cheese vì nó có vị giống như loại phô mai Emmental của Thụy Sĩ", Khánh Ly cho hay.
singapore.jpg
Singapore là đất nước khi ra đường dễ dàng bắt gặp một người bản địa nói một câu có tới 5 ngôn ngữ, thậm chí còn nhiều hơn thế. "Thông thường người dân ở đây có thể sử dụng thành thạo 3 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung phổ thông và Malaysia. Khi giao tiếp họ có thể chèn thêm tiếng Tami (Ấn Độ) hoặc các ngôn ngữ vùng miền khác tại Trung Quốc như tiếng Quảng Đông, Phúc Kiến. Vì vậy, nếu bạn biết tiếng Trung nữa sẽ là một lợi thế" - Khánh Ly chia sẻ.
61e1ac8f 40ce 4a37 acaa 76fe45ab29cd.jpeg
Trung Quốc có nền ẩm thực rất khác biệt. “Bạn đã ăn chưa” là câu chào phổ biến của người Trung Quốc. "Mỳ, gạo và bánh bao là thực phẩm chủ yếu ở đây. Gia vị thường dùng như nước tương, giấm, tương ớt và dùng đũa để lấy thức ăn chứ không phải dao và nĩa" - Khánh Ly nói.

bcc34946 de92 4338 8866 d682b6e0297d.jpeg
BTV Khánh Ly chia sẻ, Thái Lan là đất nước Phật giáo lâu đời nên người Thái thường hay đánh giá diện mạo của con người. Ăn mặc gọn gàng, kín đáo chính là thể hiện lòng kính trọng đối với họ. "Cần tránh diện đồ luộm thuộm và không gọn gàng khi đến Thái, đặc biệt không nên mặc váy ngắn, áo dây, áo ba lỗ… vào những khu vực tôn giáo".