Từ một MC truyền hình, Kim Ngân đang thử sức với vai trò biên kịch và viết lách. Lần đầu tiên BTV một thời của 'Người xây tổ ấm' chia sẻ chuyện từ chối khi được đàn ông trả tiền cho "thú vui" của mình.

BTV Kim Ngân tự nhận là người quá khắt khe trong tình yêu và hôn nhân. "Sai lầm nhất của tôi là đã tuyệt đối hoá mọi thứ và không chịu được khi nó trái ý của mình. Và không thấy ổn là buông! Những người đàn ông đến sau này phải dũng cảm mới tiếp cận được vì tôi khó tính.

Sau khi chia tay, tôi bán căn biệt thự to ở Đường Láng và từ đó thói quen viết lách ở quán cafe bắt đầu. Tôi thấy thú vị. Rồi có một chuyện xảy ra. 3 ngày liên tiếp chủ quán luôn nói có ai đó đã trả tiền cafe cho tôi. Tôi nói với chị: "Em rời quán chị thôi vì không muốn có chuyện này. Tôi sang ngồi quán gần đấy.

{keywords}
BTV Kim Ngân.

Buổi trưa, có một người đàn ông đến bàn tôi viết và làm quen. Anh ta nói anh ta là người trả tiền nước cho tôi. Ghét quá, tôi nói: Anh nghĩ anh có quyền làm thế à? Trông tôi giống chân dài thích được bao lắm à? Anh này ngớ ra rồi thản nhiên nói: 3 ngày là 120.000 tiền cafe, em có thể trả lại cho anh! Tôi rút tiền trả và hơi sốc.

Chàng thản nhiên cất tiền và bảo: Anh mời em đi ăn. Em không đi cũng không được. Anh biết em là người tự do và anh có quyền theo đuổi! Đấy một chuyện của người đàn ông dũng cảm đấy!" - BTV Kim Ngân chia sẻ.

Người đàn ông dũng cảm đó có phải là người chị đang gắn bó hiện tại?, đặt câu hỏi cho Kim Ngân, chị cười và nói: "Không phải bạn ạ. Người đàn ông của tôi không dũng cảm như vậy, anh lặng lẽ nhưng luôn cho tôi cảm giác được bình yên và che chở".

Cũng trong buổi ra mắt sách "Đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu" của Kim Ngân chiều 16/3 tại Hà Nội, nhà văn Trang Hạ cũng bật mí một câu chuyện liên quan đến BTV này/ Đó là trong một chuyến công tác xuống Hải Phòng làm việc với một võ sư, Trang Hạ được nghe người này khoe: "Kim Ngân VTV thường hay ra cái quán cafe này và viết ở đây. Anh là người có thể nói ''trộm nhớ thầm yêu' cô ấy từ lâu rồi nên ngày nào cũng ra quán này uống cafe, chỉ để nhìn cô ấy.

Cũng biết cô ấy đã trở thành người phụ nữ độc thân, thấy mình có cơ hội, rất muốn đến làm quen và tỏ tình cảm nhưng sợ, không dám". Trang Hạ bảo chị rất ngạc nhiên khi nghe câu chuyện ấy từ một võ sư mạnh mẽ. Theo nữ nhà văn, BTV Kim Ngân có vẻ đẹp của một người đàn bà khiến đàn ông mê nhưng phải trọng.

BTV Kim Ngân bảo những người đàn ông, những người đàn bà chị đã gặp hoặc nghe kể lại có muôn vạn những câu chuyện khác nhau. Và đó là những chất liệu được cất giữ vào một dịp nào đó phù hợp chị sẽ viết. Còn trong khuôn khổ cuốn sách "Đàn ông tình dục, đàn bà tình yêu" vừa ra mắt thì chỉ gói gọn trong 11 câu chuyện có thật của đời sống.

"Trong cuộc sống nếu đàn ông dùng tiền bạc, nhà cửa, xe cộ hay kim cương để dụ, chinh phục đàn bà thì ngược lại đàn bà chỉ cần yêu ai họ sẽ chinh phục bằng được. "Đàn bà đã muốn là được, đã nhằm là thắng. Mà không cần xinh cũng chả cần khéo. Vì trong mỗi người đàn ông đều có những gót chân asin mà người đàn bà tinh tế sẽ nhận ra" - chị nói.

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, BTV Kim Ngân ngộ ra rằng những đổ vỡ trong hôn nhân giúp chị ngày càng khôn ngoan lên bằng cách là không tuyệt đối hóa, không lý tưởng hóa cuộc sống. "Bây giờ tôi khôn ngoan hơn khi không cố hiểu đàn ông bằng mọi giá, kệ họ, xem ra họ còn bí hiểm hơn đàn bà chúng ta. Vậy thì cớ gì phải cố mà hiểu? Tôi sống đơn giản hơn, bỏ qua những gì thấy không cần thiết cho cuộc sống của mình" - Kim Ngân nói.

Sơn Hà