Người đẹp lên sóng không ‘nhạt’

- Thuỵ Vân nhiều lần được đề cử BTV dẫn chương trình ấn tượng của VTV, chị có hồi hộp khi lại được đề cử và lọt top được bình chọn cao?

Tôi vẫn rất hồi hộp, háo hức và hạnh phúc! Mỗi bình chọn như lời khen vậy! Đứng trên trường quay 16 năm là từng ấy thời gian tôi cố gắng để có từng chương trình tốt nhất và khán giả chờ mỗi khi mình lên sóng.

Tôi hài lòng vì con đường mình đi đúng đắn, có thành tựu, được ghi nhận, tôn trọng và có ý nghĩa với bản thân. Đó cũng là hướng đi mà nhiều hoa hậu, á hậu đang đi theo, người trẻ có thêm ví dụ về một công việc ngành nghề năng động, được yêu mến.

- Để đạt được kết quả, sự yêu mến và có dấu ấn, những nỗ lực chị bỏ ra cụ thể là gì?

Tôi nỗ lực mỗi ngày, mỗi chương trình vì có bao giờ dòng thông tin lặp lại đâu, chúng ta luôn mới hơn mỗi ngày khi cập nhật thông tin.

Những ngày đầu chập chững đến với truyền hình, ròng rã 3 tháng trời ngày nào tôi cũng đi xe máy từ Hà Đông lên Nguyễn Chí Thanh. Buổi trưa khi các bản tin nghỉ là các cộng tác viên tranh thủ tập, trường quay tắt điều hoà hết cả, nóng lắm nhưng ai cũng hăng lắm. Chương trình mình dẫn lên sóng, tôi xem đi xem lại cả chục lần để nhìn nét mặt, nghe giọng nói, mà chẳng hiểu sao chẳng bao giờ thấy hài lòng. Lúc nào tôi cũng tâm niệm là phải cố hơn nữa! Kể cả bây giờ, 16 năm dẫn rồi mà tôi vẫn giữ thói quen đó.

Mọi người thấy ai cũng xinh đẹp lên hình, nhưng khó tưởng tượng áp lực lên sóng trực tiếp, những lúc ‘vắt chân lên cổ’ chạy cho kịp giờ chỉ vì một cái tin lên muộn, hay sai một chữ, trục trặc một khâu. Chúng tôi còn tác nghiệp hiện trường, mưa nắng cũng phải làm vì chương trình đã lên, an toàn sóng đặt lên hàng đầu. 

Không đồng tình đổi phẩm giá để có ngôi vị

- Nhìn Thụy Vân luôn tươi cười rạng rỡ, nói chuyện trìu mến, chị giấu những mệt mỏi thế nào?

Cuộc sống lúc nào chẳng có những lúc vui buồn, ngành nghề nào cũng có cái vất vả riêng. Công việc lên sóng là phải chuẩn chỉnh, không bộc lộ tâm trạng ra ngoài. Những lúc mệt mỏi, xem tin nhắn bố mẹ nhận xét bản tin, khán giả động viên tôi lại thấy “Ô nghề mình hay thật, kết nối đến khán giả là biết tiếp theo mình phải sửa gì”.

- Khá nhiều cuộc thi hoa hậu hiện nay gây nhiều ồn ào, nhiều người coi nhẹ danh xưng hoa hậu, người đẹp bởi họ 'nhan nhản'. Với tư cách là giám khảo cuộc thi hoa hậu, chị nghĩ gì về các cô gái trẻ chấp nhận đánh đổi để có danh xưng, ngôi vị cao?

Chúng ta có 100 năm cuộc đời (giả như là sống được trăm tuổi đi) nên mỗi người có nhiều sân chơi, nhiều bước đệm, cơ hội thử thách khác nhau lắm, quan trọng là mục tiêu phát triển bản thân theo hướng nào. Tôi không đồng tình việc đánh đổi con người, nhân cách, phẩm giá bằng mọi giá để có được địa vị, ngôi vị cao. Bởi khi bạn đánh mất mình, sự phát triển sau này sẽ chỉ là cái vỏ không lõi.

Còn các cô gái trẻ, tôi luôn cổ vũ các bạn thử chinh chiến, cho mình cơ hội chứng minh điểm mạnh, tìm kiếm ánh hào quang của các cuộc thi nhan sắc. Những người không đăng quang không phải họ không giỏi, mà họ cần một cơ hội, một sân chơi khác.

Các thành viên ban giám khảo chúng tôi đều nhận ra một điều: tất cả các thí sinh đều trưởng thành trông thấy sau mỗi cuộc thi. Đó là lý do cho nỗ lực thi đấu của mỗi bạn trẻ rồi. Tại sao lại không?

- Thụy Vân có sợ nếu ôm đồm cả công việc ở đài và tích cực hoạt động showbiz thì khó có thể chu toàn mọi thứ?

Công việc của tôi là phóng viên - biên tập viên nên dù có tham gia sự kiện showbiz vẫn phải hoàn thành công việc. Tôi nghĩ người biết đủ sẽ sướng. Tôi sẽ chỉ ôm đồm trong khả năng.

-Thụy Vân chưa bao giờ 'khoe' về chồng nên khán giả thắc mắc không biết cuộc sống hôn nhân ra sao? 

Tôi không khoe là vì tôn trọng anh ấy. Anh ấy không muốn lộ diện truyền thông, mất đi sự riêng tư, tự do của cá nhân và gia đình. Tôi cũng chia sẻ nhiều rồi, không có ông xã và ông bà hai bên ủng hộ thì tôi không bao giờ làm được công việc hiện tại.