Bữa cơm nhà mình hôm nay gồm có các món đậu hũ chiên trứng, rau củ luộc chấm kho quẹt và canh chua tôm ngó sen.

{keywords}

ĐẬU HŨ CHIÊN TRỨNG

Đậu hũ trắng, bóp nhuyễn cho vào bát. Sau đó đập trứng vào, thêm chút bột nêm, tiêu và hành lá xắt nhuyễn, dùng đũa đánh thật đều. Bắc chảo lên bếp, dầu ăn nóng, xúc từng thìa đậu hũ trứng cho vào chiên vàng đều 2 mặt, xếp ra đĩa là được.

{keywords}

RAU CỦ LUỘC CHẤM KHO QUẸT

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng. Bông cải xanh, xắt miếng, rửa sạch. Đậu que, tước xơ, cắt bỏ 2 đầu, cắt đôi nếu dài. Mướp đắng, bổ đôi, bỏ ruột, rửa sạch và xắt miếng. Nước sôi cho thêm xíu muối, cho các loại rau củ ở trên vào luộc chín.

Chú ý: thời gian chín của các loại rau củ khác nhau nên cho cà rốt luộc trước, sau đó đến bông cải xanh, đậu que và cuối cùng là mướp đắng. Rau củ chín vớt ra đĩa khi ăn chấm cùng kho quẹt.

{keywords}

KHO QUẸT

Thịt ba chỉ, rửa sạch, thái miếng nhỏ. Tiêu sọ đập giập, ớt thái nhỏ, tỏi bằm nhỏ, tôm khô rửa sạch ngâm nước ấm cho mềm. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Cho nồi lên bếp, cho xíu dầu ăn vào rồi cho thịt vào đảo cho săn lại. Tiếp đó, đó cho tỏi phi thơm, tôm khô vào xào cho săn lại. Thêm nước mắm, đường, ớt vào đảo đun cho hơi sền sệt, nêm nếm vừa miệng là được. Tắt bếp, cho tiêu, hành lá xắt nhỏ vào đảo đều.

{keywords}

CANH CHUA TÔM NGÓ SEN

Ngó sen rửa sạch, xắt khúc, chẻ đôi nếu đoạn ngó to, sau đó ngâm trong nước có pha chút muối, dấm. Cà chua rửa sạch, bổ múi. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ngò ôm (rau ngổ), ngò gai (mùi tầu) xắt gốc, rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, thái lát.

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen, ướp với chút gia vị, tiêu khoảng 5 phút cho ngấm. Me ngâm nước ấm cho mềm, lọc qua rây lấy phần thịt me. Bắp nồi lên bếp, thêm thìa dầu ăn, dầu nóng cho tỏi bằm vào phi thơm, sau đó cho tỏi ra bát. Tiếp đến cho tôm vào xào săn, tôm chín cho tôm ra bát để riêng.

Cho nước vào nồi đun sôi, cho me, nước mắm, đường vào nêm nếm cho vừa miệng. Sau đó cho ngó sen, cà chua vào đun sôi khoảng 2-3 phút, cho tôm đã xào chín ở trên vào lại, nêm nếm cho vừa miệng. Múc canh ra bát, rắc ngò ôm, ngò gai, ớt xắt và tỏi phi lên trên.

{keywords}

Giá tiền các món ăn

Đậu hũ chiên trứng

- 2 bìa đậu hũ trắng

- 2 quả trứng

Canh tôm ngó sen

- 200g Ngó sen

- 150g tôm sú

- Cà chua, tỏi, ngò ôm, ngò gai, ớt

Rau củ luộc

- Rau củ các loại

Kho quẹt

- 100g thịt ba chỉ: 10.000 đ.

- Tôm khô: 5.000 đ.

- Ớt, tiêu, hành lá, tỏi bằm

Tổng: 80.000đ. 3-4 người ăn

Giá tiền sẽ có sự chênh lệch giữa các khu vực

(Theo Khám phá)