Chị em có thể thay đổi cách chế biến món ăn cho phù hợp với thời tiết mát mẻ như thế này.

Bữa ăn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Mực rim chua ngọt

- Tai heo khìa nước dừa

- Rau bí xào tỏi

- Canh bí nấu sườn

{keywords}

MỰC RIM CHUA NGỌT

Bạn mua mực một nắng hay mực tươi đều được. Mực thái miếng vừa ăn, để ráo, ướp mực với hạt tiêu, dầu hào, nước mắm khoảng 15 phút. Cho chút dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi chắt nước ướp mực vào chảo, hoà thêm 1 thìa canh tương cà chua, 1 thìa canh đường. Khuấy tan rồi cho mực vào đảo đều. Đến khi nước sốt keo lại sền sệt thì tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu là xong.

{keywords}

TAI HEO KHÌA NƯỚC DỪA

Tai heo một cái nhỏ, làm sạch, xát muối cho hết hôi. Đun sôi nước rồi trần tai heo một lát cho sạch bọt bẩn với vài lát gừng. Đem rửa lại tai heo lần nữa. Có thể om nguyên cái hoặc thái tai heo rồi om.

Cá nhân mình thấy thái tai ra rồi om sẽ tiện hơn vì lúc ăn không phải thái nữa. Tai thái dày khoảng 1/2cm, dài vừa ăn. Ướp tai heo với 1 thìa nhỏ dầu hào, 1 thìa nhỏ xì dầu, 1/2 thìa ngũ vị hương, chút bột canh cho ngấm. Dừa xiêm 1 quả lấy nước, cho vào xoong tai heo. Đun sôi thì vặn lửa nhỏ, om đến khi nước dừa cạn, keo lại sền sệt thì rắc chút hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp.

{keywords}

RAU BÍ XÀO TỎI

Rau bí tước xơ, rửa sạch, vò qua lá cho hết lông. Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho rau vào xào, nêm gia vị cho vừa. Rau chín cho tỏi giã nhỏ vào đảo đều để tỏi dậy mùi thơm rồi tắt bếp.

{keywords}

CANH BÍ NẤU SƯỜN

Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng bằng nửa bao diêm. Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch, chần qua nước sôi rồi rửa lại cho sạch bọt bẩn. Ninh sườn cho mềm, hớt bỏ bọt. Sau đó cho bí vào đun cho mềm, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Rắc chút hành lá vào rồi tắt bếp, múc ra bát là xong.

{keywords}

Giá tiền các món ăn

- Mực

- Tai heo

- Rau bí

- Bí đỏ

- Hành, xà lách, ớt

- Sườn

Tổng: 120.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)