XEM CLIP:

Chiều nay 29/1, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với các đơn vị vây bắt con cá sấu tại một hồ điều hòa của công ty cây xanh ở phường 12 (hướng cầu Cửa Lấp đi về huyện Long Điền).

{keywords}
Phần đầu con cá sấu ngoi lên trên mặt nước, hình ảnh ghi nhận vào chiều nay

Trước đó, người dân phát hiện 2 con cá sấu ngoi lên bơi trong hồ nước rộng gần 1ha này.

Sáng nay, các lực lượng chức năng cùng với người dân có kinh nghiệm, chèo thúng bủa lưới quanh những khu vực cá sấu thường xuyên xuất hiện. Tuy nhiên, do hồ rộng nên cá sấu ẩn mình rất nhanh.

{keywords}
Lực lượng chức năng chèo thúng, bủa lưới vây bắt cá sấu
{keywords}
Cán bộ kiểm lâm dùng ống nhòm để xác định vị trí cá sấu ngoi lên mặt nước

Một cán bộ kiểm lâm cho biết, đang tính phương án dùng máy dò cá của ngư dân để xác định vị trí chính xác nơi cá sấu ẩn náu, để vây bắt hiệu quả.

{keywords}
Biển cảnh báo được cắm trên bờ hồ để người dân biết

Ông Hoàng Vũ Thảnh - Quyền Chủ tịch TP Vũng Tàu cho biết: "Phương án bủa lưới chưa đạt hiệu quả. Chúng tôi đã chỉ đạo UBND phường 12 cử người túc trực, theo dõi hoạt động của cá sấu. Bên cạnh đó, thành phố cùng lực lượng kiểm lâm đang họp bàn, xây dựng phương án vây bắt được cá sấu trong thời gian sớm nhất”.

Được biết, gần khu vực hồ nước này đang có một doanh nghiệp nuôi cá sấu trong chuồng. Tuy nhiên, đơn vị này phủ nhận việc cá sấu của họ bị sổng chuồng ra ngoài.

Quang Hưng

Lên phương án vây bắt cá sấu nghi sổng chuồng ở Vũng Tàu

Lên phương án vây bắt cá sấu nghi sổng chuồng ở Vũng Tàu

Ngày 27/1, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu tiến hành cắm biển báo, quây rào bảo vệ quanh hồ nước đồng thời tìm phương án vây bắt cá sấu tại hồ nước ngọt gần vòng xoay cầu Cửa Lấp thuộc phường 12.