Nhiếp ảnh gia ở bang Texas (Mỹ) đã chụp được "cảnh tượng đáng kinh ngạc" về một con rắn đang ngấu nghiến bữa ăn của nó.

Con rắn há miệng nuốt chửng con cá lớn

Nhiếp ảnh gia Ed Means tình cờ ghi lại trải nghiệm ăn uống hoang dã của loài rắn khi đang cố gắng chụp ảnh một con diệc xanh trên bến tàu ở Công viên Landa, New Braunfels, bang Texas.

"Tôi nghe thấy tiếng động dưới nước và con diệc xanh cất cánh. Sau đó, tôi nhận thấy có thứ gì đó đang di chuyển ở thảm tảo. Nó ở quá xa nên tôi không thể nhìn rõ bằng mắt thường. Khi nhìn qua ống kính máy ảnh 500mm của mình, tôi giật mình phát hiện ra con rắn", Ed Means cho biết.

Nhìn qua ống kính, Ed Means phát hiện con rắn đang há to miệng, nuốt chửng con cá lớn trên mặt nước. Nhiếp ảnh gia chụp lại khoảnh khắc con rắn đang ngấu nghiến bữa ăn từ nhiều góc độ khác nhau.

Con rắn phải há miệng hết cỡ để ăn con mồi

Con rắn dường như đang nhìn về phía camera với con cá trong miệng. Một số bức ảnh khác cho thấy con rắn mở rộng miệng để nuốt trọn con cá.

"Đó là khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Tôi chưa từng trông thấy điều gì tương tự trước đây. Tôi bị sốc khi chứng kiến con rắn từ từ nuốt chửng con cá to. Có vẻ như con cá quá lớn so với con rắn", anh nói.

Theo Bảo tàng Florida, đây là một con rắn nước có thể dài từ 76 - 152 cm, không có nọc độc và thường sống trong môi trường sống nước ngọt. Loài rắn này hầu như chỉ ăn cá nước ngọt và ếch. Loài bò sát chế ngự con mồi bằng cách ngoạm chặt bằng hàm và sau đó nuốt chửng.