Bugatti hoàn tất và công bố kế hoạch sáp nhập với Rimac trong tuần trước, đánh dấu sự ra đời của liên doanh kết hợp một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu trên toàn cầu với hãng cung ứng ắc quy điện hiệu suất cao số 1 thế giới.

Bên cạnh đó, cả 2 cũng đều có kinh nghiệm chế tạo siêu xe đỉnh cao (Veyron và Chiron với Bugatti, C_One và Nevera của Rimac) nên chắc chắn không phải nghi ngờ thành công của dự án Bugatti Rimac đầu tiên cũng như vị thế của liên doanh mới này trong làng siêu xe. Dù vậy, có vẻ như hướng đi trong tương lai của Bugatti Rimac vẫn chưa thể thống nhất…

Bugatti: Còn quá sớm để nói về xe điện - Ảnh 1.

Liệu siêu xe mới của Bugatti có là một "quái thú uống xăng như nước" giống Chiron hiện tại?

Cụ thể, theo phát ngôn viên của Bugatti chia sẻ với Drive mới đây, thời điểm hiện tại họ vẫn chưa thể nói trước được sẽ chia tay với động cơ W16 8.0L hoàn toàn hay sẽ sử dụng song song hệ truyền động này với kết cấu mô tơ điện của Rimac, chi biết thương hiệu Pháp "đang tính toán nhiều hướng đi khả dĩ" và "sẽ sớm công bố kế hoạch chi tiết cho khách hàng toàn cầu".

Cần nhớ rằng động cơ W16 8.0L mạnh mẽ đã là một trong những điểm đặc trưng riêng của siêu xe Bugatti trong 2 thập kỷ vừa qua và việc loại bỏ trang bị này không hề dễ dàng, thậm chí làm không tốt và Bugatti sẽ bị đánh giá là "mất chất" bởi các khách hàng ruột ngay lập tức.

Bugatti: Còn quá sớm để nói về xe điện - Ảnh 2.

Những siêu xe điện như Rimac Nevera, dù sở hữu khả năng vận hành không thua hay thậm chí nhỉnh hơn siêu xe thường, lại khó lòng mang lại trải nghiệm thỏa mãn như siêu xe chạy động cơ đốt trong.

Sản lượng hiện tại của Bugatti Chiron chỉ còn chưa đầy 30 chiếc và mẫu xe kế nhiệm huyền thoại này hiện vẫn chưa thấy tăm hơi. Nhiều khả năng Bugatti sẽ có "khoảng lặng" kéo dài từ vài tháng cho tới một năm mà họ không có một dòng sản phẩm chủ lực thực thụ như Veyron/Chiron.

Trong thời gian qua có thông tin về việc Bugatti đang cân nhắc làm SUV sau khi sáp nhập Rimac, tuy vậy đại diện từ thương hiệu Pháp từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo Tổ Quốc

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

7 mẫu ô tô cứu hãng xe khỏi rơi xuống vực thẳm

7 mẫu ô tô cứu hãng xe khỏi rơi xuống vực thẳm

Nhiều thương hiệu ô tô có bề dày lịch sử chỉ có một chiếc xe duy nhất giúp họ không bị xóa sổ. Đây là 7 trong số những “anh hùng” từng xuất hiện.