- Bùi Anh Tuấn sở hữu giọng hát đặc biệt với các nốt cao treo rất khó ca sĩ Việt có thể làm được. Chàng ca sĩ từng làm bao cô gái điên đảo khi cover "Nơi tình yêu bắt đầu" thủa thi Giọng hát Việt sau một thời gian im ắng đã trở lại với sự hợp tác cùng nhạc sĩ Tiến Minh và điều khá bất ngờ khi mời Lệ Rơi xuất hiện trong MV mới.

Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh là "cặp bài trung" với ca khúc hit: Nơi tình yêu kết thúc, Nơi tình yêu trở lại, Chỉ còn lại tình yêu, Nỗi nhớ vô hình... sau duyên định mệnh mang tên "Nơi tình yêu bắt đầu" từ chương trình Giọng hát Việt.

"Nói với em rằng..." là sự tái hợp của Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh sau một thời gian khá lâu không hợp tác. Nhạc sĩ Tiến Minh bảo anh viết ca khúc "Nói với em rằng..." là sau buổi trà chiều ngồi cùng Bùi Anh Tuấn với biết bao tâm sự được chàng ca sĩ này trải lòng.

Clip: Bùi Anh Tuấn hát live "Nói với em rằng".

"Uống trà mà khóc thì có lẽ chỉ có Bùi Anh Tuấn mới làm điều kỳ lạ đến vậy. Bùi Anh Tuấn đã nói hết lòng mình với câu chuyện tình của mình và tôi chỉ là người chấp bút viết lời lại với các ý tứ từ câu chuyện có thật của cậu ấy" - nhạc sĩ Tiến Minh bộc bạch.

MV 'Nói với em rằng" có sự tham gia của NSND Hoàng Dũng, diễn viên Hồng Đăng, Chí Nhân, diễn viên Minh Tít, Dũng Hớn cùng sự xuất hiện của Lệ Rơi. Nhạc sĩ Tiến Minh cho biết việc mời các nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Kịch Hà Nội không chỉ vì chuyện tình cảm đồng nghiệp mà là những vai diễn phù hợp cho câu chuyện trong MV.

{keywords}
Diễn viên Chí Nhân, NSND Hoàng Dũng, Minh Tít cùng tham gia MV mới của Bùi Anh Tuấn.

Việc mời Lệ Rơi trong MV Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh có dụng ý so sánh giữa ca sĩ chuyên nghiệp và không chuyên đã từng thất bại phải bỏ dở công việc ca hát hay vì điều gì khác?, trước câu hỏi của VietNamNet, nhạc sĩ Tiến Minh và Bùi Anh Tuấn đã có phần trả lời thẳng thắn.

Clip nhạc sĩ Tiến Minh nói về lý do mời Lệ Rơi.

"Tôi đánh giá Lệ Rơi không phải là hay nhưng bảo cậu ấy tệ hay dở thì mỗi người có cảm nhận riêng. Việc mời Lệ Rơi không phải chúng tôi muốn so sánh giữa ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư mà chỉ nói câu chuyện rằng trong xã hội có người sở hữu giọng hát trời phú có người hát chưa hay... nhưng họ luôn muốn được hát" - nhạc sĩ Tiến Minh lý giải.

Clip Bùi Anh Tuấn trải lòng về việc mời Lệ Rơi.

Về phía ca sĩ Bùi Anh Tuấn cũng bày tỏ rằng việc mời Lệ Rơi không có ý đồ sâu xa. Đơn giản chỉ là Lệ Rơi từng được mọi người quan tâm bởi sự tự nhiên, đáng yêu. Nam ca sĩ cũng khẳng định năm 2018 sẽ trở lại với nhiều dự án âm nhạc mới bởi thời gian qua làm việc theo bản năng nên có sự trì hoãn nhiều với các dự án.

MV "Nói với em rằng" sẽ được phát hành vào 20h ngày 14/3 tới.

Anh Phương