Clip Bùi Công Duy trình diễn tác phẩm "Bài ca chim ưng" của tác giả Đàm Linh:



Dù mưa bão nhưng tối 3/8, tại Học viện âm nhạc quốc gia, nhiều khán giả vẫn đến tham dự đêm khai mạc cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu Thính phòng Việt Nam 2019. Đến dự chương trình có đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Thứ trưởng Tạ Quang Đông, cùng nhiều nhạc sĩ nghệ sĩ yêu dòng nhạc cổ điển như cặp vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chiều Xuân, cặp vợ chồng ca sĩ Đăng Dương...

{keywords}
Vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Chiều Xuân.

NSƯT Bùi Công Duy bày tỏ cách đây 5 năm anh có may mắn được biểu diễn lần đầu tiên tại phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và ngay thời điểm đó đã nghĩ ngay tới việc một ngày rất gần nơi này sẽ là địa điểm để tổ chức những cuộc thi violon mang tầm quốc tế.

"5 năm qua, phòng hòa nhạc này đã diễn ra nhiều buổi hòa nhạc và các cuộc thi khác tuy nhiên một cuộc thi dành cho violon và hòa tấu thính phòng mang tầm thế giới thì đây là lần đầu tiên. Hạnh phúc hơn khi cuộc thi lần này lại quy tụ nhiều giám khảo, nghệ sĩ có đẳng cấp quốc tế và đến với một tình yêu trìu mến dành cho Việt Nam'' - NSƯT Bùi Công Duy chia sẻ.

{keywords}
Các giám khảo quốc tế nhận hoa của BTC.

Sự xuất hiện của các giám khảo quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau, hứa hẹn cuộc thi violon lần đầu tiên mang tầm thế giới tổ chức tại Việt Nam sẽ công tâm và tìm ra được những tài năng thực thụ. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu văn hóa, con người và tình hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Cũng trong buổi khai mạc, ngoài tiết mục của NSƯT Bùi Công Duy, bản overture mở màn: Ruslan và Ludmilla của Mikhail Glinka với phần trình diễn ấn tượng của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine khiến các khán giả có mặt vô cùng phấn khích. Ngoài ra, hai giám khảo Max Levinson (đến từ Mỹ) và Chika Murata (Nhật Bản) cũng có màn solo piano đẳng cấp khi kết hợp cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời với bản concerto for two pianos và orchestra in d minor, FP 61.

{keywords}
Màn solo piano đẳng cấp của hai giám khảo Max Levinson (đến từ Mỹ) và Chika Murata (Nhật Bản).

Theo lịch, ngày, 4/8 các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Anh Phương
Ảnh, clip: Hòa Nguyễn - Bình Quách

Huyền thoại violon Viktor Tretyakov cùng vợ đã có mặt tại Việt Nam

Huyền thoại violon Viktor Tretyakov cùng vợ đã có mặt tại Việt Nam

Sáng 2/8, huyền thoại violon Viktor Tretyakov cùng vợ nghệ sĩ Nathalie đã có mặt tại Việt Nam. NSƯT Bùi Công Duy đã ra tận sân bay đón và tặng hoa cho cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.