Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy sẽ là khách mời bình luận trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 11 cùng hai vị khách mời là nghệ sĩ guitar kỳ cựu Trần Thanh Phương và nhà báo Quỳnh Hương.

NS. Bùi Công Duy - BHYT tháng 11 là trải nghiệm thú v

Sở hữu hàng loạt giải thưởng lớn Bùi Công Duy là nghệ sĩ Violon trẻ sáng giá trong khu vực và quốc tế. Anh bắt đầu làm quen với cây đàn vĩ cầm từ năm 4 tuổi dưới sự dẫn dắt của cha là GS.TS Bùi Công Thành.

Năm 10 tuổi, Bùi Công Duy được gia đình đưa sang Nga học trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp, được dìu dắt bới những người thầy lớn như GS âm nhạc nổi tiếng Gvozdev, NSND Bochkova - nghệ sĩ âm nhạc tài danh ở Nga và trên thế giới. Từ đó, anh liên tiếp khẳng định tài năng với bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc hàn lâm: giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Demidow (1993), giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Z.Bron (1995), giải nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế Tchaikovsky (1997).

Năm 2005, Bùi Công Duy về nước và trở thành điển hình cho một thế hệ trẻ Việt Nam, đã ra đi, đã thành công rực rỡ và trở về cống hiến tận tâm cho đất nước.

Bùi Công Duy đã vui vẻ nhận lời khi được mời tham gia bình luận trong chương trình Bài hát yêu thích bởi “Là người cũng luôn dõi theo sự phát triển của âm nhạc Việt Nam nói chung và âm nhac thế giới nói riêng nên đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị đối với tôi, đặc biệt là với một chương trình phần lớn là nhạc Pop, R&B và dân gian đương đại như liveshow Bài hát yêu thích 11”.

Là nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển và là người “yêu âm nhạc đến cuồng tín” - như nhạc sĩ Phú Quang nhận xét về con rể của mình, chắc chắn khán giả sẽ được nghe những chia sẻ thú vị từ vị khách mời này.



NS. Thanh Phương - Cái nhìn tinh tế và sắc sảo

Cùng với Bùi Công Duy, nghệ sĩ Guitar Thanh Phương cũng sẽ chia sẻ của mình về các bài hát trong liveshow tháng 11 tới đây. Không cần phải nói nhiều thêm về vai trò là nghệ sĩ guitar của Trần Thanh Phương khi anh đã rất nổi tiếng với lối chơi bay bổng đầy xúc cảm, đồng thời cũng có khả năng nắm được "chất" của ca sĩ, điều đó khiến họ có thể diễn trên sân khấu một cách thoải mái nhất.

Từng một thời gắn bó với ban nhạc Phương Đông, nghệ sĩ guitar tài hoa Thanh Phương giờ còn nổi danh với vai trò là nhạc sĩ hòa âm và nhà sản xuất âm nhạc. Trong các vai trò mới này, anh cũng nhận được những thành công rất đáng ghi nhận khi hợp tác với những tên tuổi hàng đầu của nhạc Việt như Trần Thu Hà, Thanh Lam, Mỹ Linh, Ngọc Anh, Đoan Trang, Hiền Thục, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn.

Nền tảng phong phú này của Trần Thanh Phương sẽ giúp anh mang đến cái nhìn tinh tế và thấu đáo đối với từng tác phẩm biểu diễn trong chương trình.

Nhà báo Quỳnh Hương - Bình luận trung thực với cảm xúc

Vị khách mời thứ 3 trong chương trình là cây bút nữ sắc sảo của Báo Phụ nữ TP.HCM - Nguyễn Quỳnh Hương. Chị là người đồng hành cùng Bài hát yêu thích từ những số đầu tiên trong vai trò là thành viên Hội đồng bình chọn, vì vậy, với những quan sát và am hiểu của mình về chương trình, chắc hẳn chị sẽ là một góc nhìn thú vị, khác biệt so với nghệ sĩ Trần Thanh Phương và Bùi Công Duy.

Chị chia sẻ “Trước hết, tôi là một khán giả, vì vậy đương nhiên tôi có những bài hát yêu thích theo thẩm mỹ của cá nhân mình. Tôi nghĩ mình sẽ bình luận trung thực với cảm xúc khi xem live. Là một nhà báo - tôi gần phía khán giả hơn là phía chuyên môn, nên cảm nhận của tôi sẽ là thưởng thức của người nghe nhạc chứ không phải những phân tích kỹ thuật của người làm nhạc.

Cá nhân tôi, luôn muốn cổ vũ cho những tìm tòi và khai phá mới, tinh thần đương đại và bản sắc Việt trong âm nhạc. Đó là những giá trị cần trân trọng để làm nên diện mạo lành mạnh cho Nhạc Việt hôm nay. Xem list ca khúc biểu diễn của liveshow tháng 11, tôi rất thích thú việc sánh vai của nghệ sĩ mới, những gương mặt underground với những giọng hát chính thống và đã thành danh. Sự ghi nhận cởi mở và bình đẳng này chính là lý do tôi yêu Bài hát yêu thích."

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 11 sẽ diễn ra vào 21h Chủ nhật, ngày 4/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

(Nguồn: Baihatyeuthich)