Trước nhiều lựa chọn nổi trội như người đẹp Lenka - nàng thơ của NTK Chung Thanh Phong, Top 10 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Phạm Thư,... đơn vị nắm bản quyền Super Model International công bố Bùi Quỳnh Hoa sẽ đại diện Việt Nam thi Super Model International 2022. 

Giám khảo casting gồm ông Pradit Pradinunt - Chủ tịch Tổ chức Mister Global và Super Model International, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn, NTK Cory Dũng Trần, siêu mẫu Hà Anh, người mẫu Khả Trang, nam vương Trịnh Bảo, nam vương Danh Chiếu Linh và stylist Châu Phan.

Người đưa ra quyết định cuối cùng là ông Pradinunt. Chủ tịch Mister Global nhận thấy Bùi Quỳnh Hoa có nhiều tố chất của một siêu mẫu, phù hợp với tiêu chí của Super Model International.

Khả Trang đeo sash đại diện Việt Nam.

Theo siêu mẫu Hà Anh, cô chấm thể hình và phong cách là tiêu chí hàng đầu. Một người mẫu hướng đến siêu mẫu thì phải có hình thể và phong cách ấn tượng, đặc biệt là gương mặt ăn ảnh. Bùi Quỳnh Hoa sở hữu hầu hết tố chất trên", cô cho hay.

Khả Trang - giám khảo casting đồng thời là người chiến thắng Super Model International 2018 - thể hiện sự tin tưởng ở Bùi Quỳnh Hoa. Danh Chiếu Linh nhìn thấy ở Bùi Quỳnh Hoa sự nỗ lực và khát khao chiến thắng. 

Bùi Quỳnh Hoa xúc động, tự hào khi được trao quyết định chọn làm đại diện Việt Nam tham dự Super Model International 2022. "Dù áp lực, tôi sẽ biến chúng thành động lực. Với những kỹ năng và trải nghiệm đã có, tôi tự tin đủ khả năng để chiến đấu ở đấu trường này", người mẫu gốc Hà Nội nói. 

Super Model International, tiền thân là Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương (Supermodel of Asia Pacific), là cuộc thi tìm kiếm người mẫu với mục đích tăng cường sự phát triển của thời trang và văn hóa.

Tổ chức lần đầu vào năm 2011 đến nay, từng có nhiều đại diện Việt Nam tham dự như người mẫu Ngọc Oanh, Kim Dung, Anh Thư,... Trong đó, Dương Ngọc Khả Trang là đại diện Việt Nam đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi vào năm 2018.

Bùi Quỳnh Hoa sinh năm 1998, cao 1,75m, quê quán Hà Nội. Cô từng tham gia nhiều cuộc thi như Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018. Năm 2018, cô giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam. Tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022, Bùi Quỳnh Hoa lọt top 10 chung cuộc.