Bóng đá Việt Nam trải qua giai đoạn rất thành công ở cấp độ đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Đội tuyển vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2022. Ở cấp độ U22, U23 đội cũng đoạt Huy chương vàng SEA Games 2019, đoạt ngôi Á quân Vòng chung kết U23 Châu Á 2018.

Thành công đó cũng giúp các cầu thủ "đổi đời". Ngoài những khoản tiền thưởng lớn, họ cũng trở thành những gương mặt được các nhãn hàng lớn chọn để quảng cáo. Nhờ đó, thu nhập mà các ngôi sao tuyển Việt Nam nhận được rất cao, bên cạnh tiền lương, thưởng từ các đội bóng. Từ tiền đề đó vài năm nay, các tuyển thủ Việt Nam đã không ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu cho mình "xế hộp" xịn.

Quang Hải là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất Việt Nam nên việc mua một chiếc ôtô hạng sang không phải điều quá khó. Ảnh: FBNV.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sở hữu ôtô riêng sau khi cùng đội U22 Việt Nam đoạt Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Ảnh: FBNV.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thường xuyên xuất hiện bên cạnh những chiếcôtôđắt tiền. Vào năm 2020, người gác đền của câu lạc bộ TPHCM đã sở hữu cho mình chiếc Mercedes-Benz GLC 250 có giá niêm yết chừng 2 tỉ đồng. Nhưng sang năm 2021, thủ môn sinh năm 1997 thường xuyên đến sân tập bằng siêu xe BMW i8 có giá chừng 8 tỉ đồng.

Mercedes-Benz GLC cũng là lựa chọn của Quang Hải. Cầu thủ từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sở dùng phiên bản Mercedes-Benz GLC 300 4 Matic có giá niêm yết gần 2,4 tỉ đồng, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/giờ trong 6,2 giây. Tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội thường xuyên dùng chiếc xe này để làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng của Viettel cũng sở hữu hai xếp hộp hạng sang là Mercedes-Benz GLC 300. Với riêng Bùi Tiến Dũng, chiếc xe này chính là món quà anh tặng cho vợ của mình. Ngoài chiếc xe này, trung vệ của Viettel còn sở hữu một chiếc ôtô khác của một thương hiệu Việt Nam.

Tiến Linh sở hữu xế hộp riêng, biển số Bình Dương. Anh được xem là trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ảnh: FBNV.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sở hữu ôtô riêng sau khi cùng đội U22 Việt Nam đoạt Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Ảnh: FBNV.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải chọn cho mình chiếc Kia Cerato sedan vốn có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, rất phù hợp với phong cách thi đấu máu lửa của anh trên sân bóng. Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh cũng sở hữu cho mình chiếc Mercedez-benz C200 có giá niêm yết chừng 1,49 tỉ đồng.

Ngoài ra, những ngôi sao khác của tuyển Việt Nam như Trọng Hoàng, Công Phượng, Đoàn Văn Hậu… cũng đều sở hữu những ôtô riêng để phục vụ cho công việc, cũng như tiện việc đưa đón gia đình. Ngoài việc thi đấu, nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam cũng rất mát tay trong việc kinh doanh, sở hữu công ty riêng… nên họ có nhiều nguồn thu nhập để mua xe, nhà với giá hàng tỉ đồng.

Theo Lao động

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những bóng hồng không tiếc tiền chơi siêu xe ở Việt Nam

Những bóng hồng không tiếc tiền chơi siêu xe ở Việt Nam

Nhắc đến các đại gia chơi siêu xe ở Việt Nam thường là cánh mày râu như Cường đô la, Minh nhựa, Dương kon,... nhưng ít ai biết ràng giới chị em cũng có những tay chơi nổi tiếng không kém.