Bùi Tiến Dũng thêm đối thủ cạnh tranh...

Ít ngày trước khi bước vào vòng 2 LS V-League 2021, CLB TPHCM thông báo chốt xong bản hợp đồng cùng với thủ thành Nguyễn Anh Tuấn, nâng tổng số người gác đền ở đội bóng này lên con số 4.

Mùa trước Nguyễn Anh Tuấn chơi ở giải hạng Nhì trong màu áo CLB Gia Định. Tuy nhiên, việc đội nhà từ chối tấm vé lên thi đấu ở giải hạng Nhất giúp thủ thành 23 tuổi có chiều cao hơn 1,8m... ra đi và tìm được bến đỗ mới.

{keywords}
CLB TPHCM vừa chiêu mộ thêm một thủ môn mới

Bản hợp đồng mới này CLB TPHCM một lần nữa khiến tất cả ngạc nhiên, bởi trước khi có Anh Tuấn thì đội bóng này đã có tới 3 thủ môn tương đối cứng gồm Thanh Thắng, Phạm Văn Cường và Bùi Tiến Dũng.

Có thể, CLB TPHCM tính toán cho tương lai khi Thanh Thắng, Văn Cường đã bước sang tuổi “băm”, và Bùi Tiến Dũng thì chưa tạo sự yên tâm nhất định. Do vậy, CLB chốt bản hợp đồng 3 năm với Anh Tuấn khiến cuộc cạnh tranh vị trí số 1 ở khung gỗ CLB TPHCM thêm chật chội.

... cuộc chia tay không hẹn trước?

Trước khi có thêm một đối thủ cạnh tranh, trên danh nghĩa Bùi Tiến Dũng đang là số 2 ở CLB TPHCM nếu nhìn vào danh sách đăng ký trận đấu SHB Đà Nẵng ở ra quân LS V-League 2021.

Tuy nhiên, để giữ được vị trí số 2 trong khung gỗ ở CLB TPHCM đối với Bùi Tiến Dũng không phải là điều đơn giản khi phía sau còn có Phạm Văn Cường – một thủ môn cũng mới được đội bóng Thành phố chiêu mộ hồi đầu mùa.

{keywords}
để không dễ cho Bùi Tiến Dũng nở nụ cười như thế này

Không đơn giản bởi xét về năng lực, kinh nghiệm Bùi Tiến Dũng khó mà sánh được đối với Phạm Văn Cường khiến việc tìm chỗ đứng hay vị trí số 1 ở CLB TPHCM thực sự hẹp cho thủ thành quốc dân.

Bây giờ khi có thêm một sự cạnh tranh mới, mọi chuyện đối với Bùi Tiến Dũng càng rối khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu thủ môn người xứ Thanh có thể tự 'giải cứu' mình bằng cách tìm một bến đỗ mới hay ít nhất tiếp tục chiến đấu để chứng tỏ bản thân như lời hứa hồi đầu mùa.

Cả 2 phương án ra đi hay ở lại đối với Bùi Tiến Dũng đến lúc này đều lỡ dở, bởi không dễ để một đội bóng nào đó phá vỡ hợp đồng mà thủ môn người xứ Thanh đã ký cùng CLB TPHCM vốn được coi giá trị chẳng nhỏ.

Chọn phương án ở lại, xem ra người hùng Thường Châu của ông Park phải chiến đấu gấp 5-10 lần so với lúc này thì may ra mới có thể... “giữ số” được ở CLB TPHCM. Tất nhiên, là trong trường hợp Dũng còn còn cháy đam mê chơi bóng, còn ngược lại thì... thật khó nói cho tương lai Bùi Tiến Dũng!

Xuân Mơ