Bình Châu - Hồ Tràm đang ở giai đoạn khởi động cho chu kỳ bùng nổ

Chu kỳ khởi động quy hoạch - wellness - phục hồi du lịch

Số liệu trong báo cáo quý I/2022 của DKRA Vietnam cho thấy, nguồn cung của biệt thự biển quý này tăng 4% và tỷ lệ tiêu thụ tăng 230% so với cùng kỳ năm trước. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam nhận định, BĐS biển trong hai năm qua chưa tăng quá nhiều nên được điều chỉnh về giá trị thực, do đó khi giao dịch ở thời điểm đầu chu kỳ phục hồi như hiện nay nhà đầu tư sẽ có cơ hội sở hữu BĐS giá hợp lý.

Bình Châu - Hồ Tràm ở tại vị trí địa lý hiếm có “một bên rừng, một bên biển”, với bãi biển được CNN bình chọn là đẹp và hoang sơ nhất hành tinh, suối khoáng nóng lớn nhất phía Nam, rừng tràm nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu 11 ha, nơi đây được đánh giá là thị trường wellness giàu tiềm năng trong nước và khu vực, đặc biệt trong bối cảnh lối sống wellness đang bùng nổ mạnh trên toàn cầu. 

Nơi đây cũng đang trong giai đoạn đầu quá trình xây dựng thủ phủ du lịch chất lượng cao. Toàn bộ tuyến ven biển 32km sẽ phát triển đa dạng các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, hội nghị, khám phá. Trong đó, riêng Bình Châu vừa được quy hoạch thành trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ của Xuyên Mộc. 

Ảnh phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành

Đón “sóng” hạ tầng giai đoạn 2023 - 2025

Các công trình giao thông trọng điểm tại khu vực này đều xoay quanh cột mốc giai đoạn 2023-2025. Cụ thể, tuyến đường ven biển dài 77km từ TP. Vũng Tàu đến Bình Châu Xuyên Mộc được mở rộng từ 2 lên 6 làn xe trong quý 1/2023; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu rút ngắn tối đa thời gian kết nối tới Bình Châu dự kiến khởi công trong năm 2023; sân bay Lộc An cách Bình Châu 25 phút đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. 

Đặc biệt, sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam - Long Thành theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2025. Đây được nhận định sẽ là cú hích lớn giúp nền du lịch bùng nổ, tạo tiền đề thăng hoa cho giá trị BĐS. 

Tâm lý “fomo” lan tỏa 

Trong bối cảnh thị trường có nhiều dấu hiệu khả quan như vậy, các nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng ở giai đoạn đầu, có tâm lý “fomo” - “sợ bỏ lỡ cơ hội” sở hữu BĐS giá tốt, đã khiến dòng tiền dịch chuyển mạnh về đây. Minh chứng là chỉ từ tháng 5/2021 đến nay, Bình Châu có tới 2 đợt sốt giá cùng làn sóng nhà đầu tư đổ về gom săn quỹ đất. 

Trả lời trên FBNC cuối năm 2021, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết, nếu quyết định đầu tư thời điểm này thì Bình Châu - Hồ Tràm sẽ là khu vực mà ông hướng tới. Theo phân tích của vị chuyên gia này, 2 - 3 năm tới, BĐS Bình Châu Hồ Tràm có tiềm năng khá lớn. Các dự án BĐS cách TP.HCM khoảng trên dưới 2 giờ di chuyển như khu vực này sẽ có cơ hội phát triển mạnh. Sân bay Long Thành sẽ tạo ra “cú hích” thứ hai cho thị trường BĐS khu vực này.

 Tâm lý “fomo” của nhà đầu tư đang hướng tới dự án pháp lý lâu dài, vị trí tốt hay yếu tố đơn vị quản lý vận hành

Những yếu tố như quyền sở hữu, vị trí dự án, hay đơn vị vận hành luôn là những lợi thế vượt trội khiến mỗi dự án BĐS tại đây thu hút khách hàng. Trong số đó có dự án Venezia Beach - đô thị biển phong cách HomeResort, sở hữu mặt tiền biển ấn tượng lên tới 1km, đồng thời là nơi duy nhất có 1,1km sông - 4km kênh hồ hội tụ, nằm giữa giao điểm giữa Bình Châu và Hàm Tân (Bình Thuận). 

Đặc biệt, các sản phẩm được gắn với quyền sở hữu lâu dài. Với sự góp mặt của Marriott International và Best Western, đồng thời hợp tác cùng tập đoàn khai thác lữ hành Crystal Bay kết nối tour và du khách đến dự án, Venezia Beach được đánh giá cao về khả năng khai thác lưu trú và gia tăng giá trị BĐS trong thời điểm Bình Châu- Hồ Tràm chuẩn bị đà tăng tốc. 

Theo giới chuyên gia , đầu tư trong giai đoạn khởi đầu tại Bình Châu Hồ Tràm hiện nay khi giá còn mềm là sự lựa chọn tốt bởi theo quy luật giá BĐS sẽ tăng cao khi hạ tầng, quy hoạch đã hoàn thiện. 

Ngọc Minh