Con gái đi tìm việc một tháng nhưng bà Mai không biết thiếu nữ làm ở đâu. Từ cuộc điện thoại của người lạ, mẹ Thanh giật mình khi hay tin con gái sa chân vào "động quỷ".

Khoảng 12h ngày 16/6, chuông điện thoại của bà Mai ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) reo vang. Nghe hồi chuông đầu, người phụ nữ ngoài 50 tuổi không nghe máy vì thấy số điện thoại lạ.

Hai phút sau, dãy số lạ tiếp tục hiện lên trong màn hình điện thoại người mẹ của 9 đứa con. Bà Mai vẫn không nghe, cho đến khi người bên kia kiên nhẫn gọi đến lần thứ 10.

{keywords}

Châu (ngồi trong) cùng những "chân dài" của quán. Ảnh: Việt Tường

Lúc đầu, thiếu phụ có vẻ bực bội vì đầu dây bên kia gọi liên tục khi cả nhà đang nghỉ trưa. Tuy nhiên, khi nghe tiếng thanh niên nói qua điện thoại rằng: "Cô ơi, cô có phải là mẹ của bé Thanh hay không, em ấy đang gặp nạn" thì lúc đó bà Mai điếng người.

Cố lấy lại bình tĩnh, bà Mai trò chuyện với người không quen biết để hỏi thăm về tình hình con gái. "Cậu ấy nói Thanh đang bị giam lỏng ở quán bia ôm, chủ đánh đập nhiều lắm, nếu không cứu kịp sẽ có nguy cơ không còn gặp được nó. Tôi hỏi địa chỉ quán, rồi kêu các con tức tốc đi tìm Thanh", bà Mai kể.

Theo chị của thiếu nữ, khi mọi người đến quán Nhựt Duy trên đường Nguyễn Trãi (TP Cà Mau), bà chủ 39 tuổi Lâm Thị Châu với nhiều tiếp viên đưa Thanh ra đứng cạnh quầy thu tiền. Châu yêu cầu người thân của cô gái phải đưa 7 triệu đồng để trả nợ vì cho rằng, Thanh nhiều lần mượn tiền của chủ để mua son phấn, quần áo…

"Lúc đó, em tôi không dám nói tiếng nào vì đang trong vòng vây của nhiều nhân viên của quán. Tôi vỗ bàn và chửi thề, yêu cầu tụi nó cho em tôi nói chuyện, thì Thanh bảo là không có nợ Châu đồng nào. Ngược lại, tiền em tôi đi khách bà Châu giữ hết", người chị trực tiếp tham gia giải cứu thiếu nữ nhớ lại.

{keywords}

Quán nhậu Nhựt Duy của bà chủ Lâm Thị Châu. Ảnh: Việt Tường

Thấy người này kiên quyết kéo em gái ra khỏi quán mà không đưa tiền, một thanh niên xăm trổ lao vào đấm đá túi bụi. Bị đánh đau, chị thiếu nữ chạy ra đường, gọi điện về nhà cho cha mẹ và bà Mai được chồng chở ra Cà Mau.

"Tôi đến quán yêu cầu bà chủ thả Thanh thì bị Châu mắng rằng: Cái đồ Hai Lúa mà bày đặt bước vào quán tao hả. Muốn dắt con về phải trả nợ 7 triệu đồng. Thấy bọn lưu manh ăn nói ngang ngược, vợ chồng tôi đến công an phường trình báo", bà Mai nói.

Khi cảnh sát xuất hiện, người mẹ trình ra sổ hộ khẩu để chứng minh Thanh là con gái của mình. Nhà chức trách sau đó yêu cầu bà Châu cung cấp hợp đồng lao động với tiếp viên, nữ chủ quán không đáp ứng được nên bị lập biên bản và thiếu nữ được giải thoát.

Từ khai báo của Thanh, Công an TP Cà Mau vào cuộc điều tra nghi án Môi giới mại dâm đối với Châu. Một trong những "đại gia" mà thiếu nữ nhớ rõ nhất khi được Châu đưa đến nhà trọ bán dâm là Việt kiều 56 tuổi. Đối chiếu lời khai của nữ chủ quán, ông Tiêu bị cảnh sát bắt khẩn cấp trong đêm để điều tra hành vi Mua dâm người chưa thành niên.

Trò chuyện cùng phóng viên, bà Mai cho biết đã 10 lần mang thai, nhưng một đứa con đã mất. Khi chồng đi tù, kinh tế gia đình gặp cảnh khó khăn, chị của Thanh mất hạnh phúc, ly thân chồng và ôm con về quê sống với mẹ.

Thanh không muốn mẹ vất vả vì túng thiếu, nên sau khi bỏ việc ở thi trấn Trần Văn Thời vì lương thấp, thiếu nữ xin mẹ ra Cà Mau tìm việc mới. Trước khi đi, con gái nói sẽ tìm việc rửa chén bát. Bà Mai tưởng rằng, Thanh đã có việc làm ổn định nhưng chưa tiện gọi điện về báo gia đình, nên người mẹ cũng không gọi hỏi thăm con.

"Nhiều lần em định gọi cho mẹ để cầu cứu nhưng bà Châu giữ điện thoại nên không liên lạc được. Có lần, em mượn được điện thoại của khách, vừa vào nhà vệ sinh bấm máy thì đồng nghiệp phát hiện báo bà chủ. Người khách xin số điện thoại của mẹ em đã nhiều lần chạy xe qua lại quán, nên em linh cảm rằng sẽ có người cứu mình", thiếu nữ chia sẻ.

Từ đêm Châu bị công an tạm giữ, quán Nhựt Duy đóng cửa đến nay. Theo ghi nhận của phóng viên, hai ngày trước, một chiếc taxi dừng lại trước quán, cánh cửa sắt của căn nhà cấp 4 hé mở. Vài người sau đó di chuyển đồ đạc ra ngoài, đưa lên xe chở đi.

Hoạt động của quán đang được nhà chức trách làm rõ.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

(Theo Zing.vn)