Ngày 29/3, thông tin từ UBND TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, thành phố vừa ra quyết định cách chức vụ Chủ tịch UBND phường Thành Nhất đối với bà Nguyễn Thị Loan và Phó Chủ tịch phường này đối với ông Vũ Tiến Thành.

Theo cơ quan chức năng, bà Loan đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý sử dụng đất đai, thiếu kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng, dẫn đến không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai. Để xảy ra nhiều trường hợp người dân xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp; tự ý mở đường, phân lô chia tách thành nhiều thửa đất nhỏ, lẻ dẫn đến hình thành các khu dân cư trên đất nông nghiệp...

{keywords}
UBND phường Thành Nhất

Bà Loan cũng chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu UBND phường Thành Nhất trong sai phạm trật tự xây dựng và xử phạt hành chính. Trong khi đó, ông Thành thời gian qua không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để xảy ra 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, vi phạm của những người này đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là vi phạm có tính chất, mức độ, tác hại đặc biệt lớn, phạm vi tác động sâu rộng đến toàn xã hội, gây dư luận đặc biệt bức xúc trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm mất uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

Bà Loan và ông Thành bị cách chức từ ngày 1/4. 

Đ.Nguyên

Hai lãnh đạo phường ở Đắk Lắk bị đề nghị cách chức

Hai lãnh đạo phường ở Đắk Lắk bị đề nghị cách chức

Bà Lê Thị Loan, Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành, Phó chủ tịch UBND phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị đề nghị cách chức do những vi phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng.