Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết từ ngày mai tuyến buýt sông của TP.HCM sẽ chính thức hoạt động trở lại.

"Buýt sông sẽ hoạt động trở lại từ 8h30 sáng mai. Trong ngày, chúng tôi sẽ chạy 12 lượt và tùy theo tình hình mới để thay đổi tăng hoặc giảm chuyến"- ông Toản thông tin.

{keywords}
Sáng 16/10, tàu buýt sông ở TP.HCM hoạt động trở lại sau gần 4 tháng dừng 

Theo hướng dẫn tổ chức về hoạt động vận tải hành khách bằng đường thủy trên địa bàn TP.HCM của Sở GTVT hôm qua, người tham gia giao thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trong trường hợp không có mã QR thì người dân có thể xuất trình một trong các giấy tờ như người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Đối với hoạt động vận tải hành khách đường thủy, Sở yêu cầu phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Đối với hoạt động vận tải hành khách đường thủy liên tỉnh gồm các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và tuyến vận tải hành khách, khách du lịch liên tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và Tiền Giang kết nối với TP.HCM được hoạt động trở lại khi có thông báo cho phép của Sở GTVT các tỉnh liên quan

Tuấn Kiệt

Chuyến tàu đầu tiên vào ga Sài Gòn, hàng trăm khách được về thẳng nhà

Chuyến tàu đầu tiên vào ga Sài Gòn, hàng trăm khách được về thẳng nhà

5h50 sáng 15/10, tàu Bắc - Nam SE5 dừng ở ga Sài Gòn để trả 250 hành khách đầu tiên sau giãn cách xã hội.