Chương trình “Kiểm soát vảy nến - Chạm đến yêu thương” kỷ niệm Ngày vảy nến thế giới 29/10/2023 do Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tổ chức, công ty TNHH Novartis Việt Nam tài trợ với mục đích giáo dục y tế đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho bệnh nhân vảy nến.

Tham gia sự kiện, người bệnh vảy nến sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TP.HCM tư vấn, thăm khám, tầm soát viêm khớp vảy nến miễn phí. Sự tận tâm của các bác sĩ giúp người bệnh thoải mái giải bày những vấn đề sức khỏe của bản thân và nhận được những giải đáp cụ thể cho tình trạng bệnh của chính mình.

Đồng thời, để người bệnh hiểu rõ và lựa chọn được phương án kiểm soát bệnh thích hợp, các bác sĩ đã chia sẻ những thông tin cụ thể về bệnh vảy nến trong hoạt động báo cáo chuyên đề. Từ đây, bệnh nhân vảy nến đã nắm được cách chăm sóc da, kiểm soát stress, phòng ngừa viêm khớp vảy nến… , nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống hằng ngày.

anh 1.png
 ThS.BS Phạm Thị Uyển Nhi - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Da liễu TP. HCM hướng dẫn chăm sóc da cho bệnh nhân vảy nến
anh 2.png
BS.CKII Bùi Mạnh Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TP. HCM hướng dẫn chăm sóc và giảm đau do viêm khớp vảy nến
anh 3.png
 TS.BS Vũ Phi Yên chia sẻ cách Kiểm soát stress, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh vảy nến

Những hoạt động này đã góp phần tạo ra sự kết nối giữa người bệnh và chuyên gia y tế, nhằm nâng cao hiểu biết về vảy nến - một căn bệnh không lây và hoàn toàn có thể được kiểm soát. Bệnh nhân vảy nến cũng được tiếp thêm niềm tin từ việc kiểm soát tốt tình trạng bệnh để tận hưởng cuộc sống như một người bình thường.

Bên cạnh các hoạt động thiết thực nêu trên, chia sẻ từ chính người bệnh vảy nến cũng mang đến những góc nhìn đa chiều trong việc kiểm soát vảy nến, đồng thời tạo động lực vượt qua thử thách trong quá trình kiểm soát bệnh cho cộng động người bệnh vảy nến nói chung.

Đến với sự kiện, chị Chung và anh Quốc đã giải bày câu chuyện của chính bản thân mình với những thông điệp tích cực dành cho bệnh nhân vảy nến. Từ những người bệnh từng phải đối mặt với mặc cảm, tự ti và nhiều khó khăn do vảy nến gây ra, giờ đây, cả chị Chung và anh Tuấn đều đã kiểm soát tốt tình trạng bệnh, trở lại cuộc sống tự tin, hạnh phúc nhờ phương pháp điều trị phù hợp tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM.

anh 4.png
 BS.CKII Nguyễn Thị Phan Thuý - Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TP. HCM xúc động chia sẻ cảm xúc khi lắng nghe những câu chuyện của hai khách mời

Với ý nghĩa thiết thực, chương trình kỷ niệm nhân Ngày vảy nến thế giới và Câu lạc bộ bệnh nhân “Kiểm soát vảy nến - Chạm đến yêu thương” đã được đông đảo bệnh nhân đón nhận. Chương trình không chỉ thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 200 người bệnh, mà còn thu hút hơn 2.400 lượt theo dõi trên fanpage Bệnh viện Da liễu TP.HCM.

anh 5.png
 Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TP. HCM chụp hình cùng người bệnh tham gia chương trình

Facebook “Kiểm soát vảy nến - Chạm đến yêu thương”: https://www.facebook.com/groups/bvdalieutphcm 

Bệnh viện Da Liễu TP.HCM: https://www.facebook.com/benhviendalieutphcm

Bích Đào