Từ ngày 14/10, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ quản lý Trung tâm Hồi sức Covid-19 thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau 2 tháng hoạt động, Trung tâm Hồi sức Covid-19 đã điều trị cho 971 bệnh nhân, đa số là các ca nặng và nguy kịch. Đến nay, gần 600 bệnh nhân xuất viện.

Hiện trung tâm còn cho 36 bệnh nhân Covid-19 điều trị. Trong đó, có 12 bệnh nhân thở máy và 2 bệnh nhân phải hỗ trợ ô xy dòng cao.

Sau khi hoàn thành “sứ mệnh”, các bác sĩ chi viện sẽ trở về, cách ly và tiếp tục công tác tại các cơ sở y tế. Trung tâm Hồi sức Covid-19 chuyển giao lại cho TP.HCM.

Lễ chuyển giao đã diễn ra sáng nay với sự chứng kiến của lãnh đạo TP và lãnh đạo Sở Y tế.

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP sẽ tiếp tục xây dựng bệnh viện 3 tầng, biến Trung tâm hồi sức thành bệnh viện, có viện - trường đào tạo, liên kết, tham quan du lịch.

“5 Trung tâm Hồi sức Covid-19 được giữ lại là những minh chứng sống về một giai đoạn đặc biệt”, ông Lê Hòa Bình nhận định.

Trong thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác nhân sự, tham mưu UBND TP thành lập mô hình mới là bệnh viện 3 tầng. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là một trong 3 đơn vị vận hành mô hình mới này.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Giao Linh

Cả nước tạm thời không giãn cách xã hội, đủ liều vắc xin được đi liên tỉnh

Cả nước tạm thời không giãn cách xã hội, đủ liều vắc xin được đi liên tỉnh

Cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tạm thời không áp dụng các biện pháp cấp bách; không giãn cách theo Chỉ thị số 15, 16, 19.