Theo đó, dự án đầu tư xây dựng công trình trụ sở UBND tỉnh Cà Mau đến nay đã cơ bản hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

Khối trụ sở làm việc của Thường tực ủy ban và văn phòng UBND tỉnh đã đi vào hoạt động từ hôm 16/12. Dự kiến khối trụ sở làm việc của các sở, ngành sẽ hoạt động vào cuối tháng.

{keywords}
Tòa nhà trụ sở UBND tỉnh Cà Mau nằm cạnh cửa hàng xăng dầu của Công ty Tân Hải

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh, tại khu vực tiếp giáp phía Đông tòa nhà có cửa hàng xăng dầu Tân Hải đã tồn tại từ trước và qua kiểm tra hồ sơ thiết kế được phê duyệt, thì cơ quan thẩm định, chủ đầu tư chưa xem xét đến tác động của cửa hàng này đối với tòa nhà.

Do vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà trụ sở, đặc biệt là khối trụ sở làm việc của các sở, ngành nằm gần cửa hàng xăng dầu trong trường hợp nếu có hoả hoạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương chủ trì, phối hợp với VP Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban QLDA công trình xây dựng kiểm tra mức độ an toàn PCCC và khả năng ảnh hưởng.

Chậm nhất ngày 20/12, phải báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý chủ trương tạm dừng thực hiện hạng mục hàng rào tại khu vực tiếp giáp với Nhà khách Minh Hải và cửa hàng xăng dầu Tân Hải.

Giao Ban QLDA công trình xây dựng (chủ đầu tư) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp theo hướng xây dựng hàng rào kết hợp tạo bức tường ngăn cách để bảo vệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà. 

Công trình do Ban quản lý công trình xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, xây dựng trên khu đất hiện hữu của trụ sở UBND tỉnh, với quy mô diện tích hơn 15.000m2, gồm các hạng mục chính như: khối nhà chính, cổng, hàng rào, nhà bảo vệ, sân, đường nội bộ, vỉa hè...

Trong đó, phần diện tích khối nhà chính có diện tích gần 5.000m2, với quy mô gồm 7 tầng nổi và 1 tầng bán hầm, tổng kinh phí đầu tư trên 432 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách Nhà nước.

Cà Mau chi 39 tỷ xây nhà nghỉ nội bộ để đảm bảo an toàn cho 'khách VIP'

Cà Mau chi 39 tỷ xây nhà nghỉ nội bộ để đảm bảo an toàn cho 'khách VIP'

Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Cà Mau cho biết, sở dĩ tỉnh xây dựng nhà nghỉ nội bộ hơn 39 tỷ đồng là để phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho lãnh đạo Trung ương, các đoàn khách quan trọng của bộ, ngành đến tỉnh làm việc. 

Thiện Chí