Sáng 19/10, Đoàn kiểm tra số 548 của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn, công bố dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau.

Cùng dự có đồng chí Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau…

Thực hiện Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ngày 13/6/2022, Bộ Chính trị có Quyết định số 548 về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau và một số tổ chức đảng trực thuộc, qua đó nắm tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII. Mốc kiểm tra từ khi ban hành Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến thời điểm tháng 8/2022.

Theo dự thảo, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng một cách nghiêm túc, trách nhiệm, thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tiễn.

Mũi Cà Mau

Tính đến ngày 4/10/2021, Cà Mau đã tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với tỷ lệ cán bộ, đảng viên học tập đạt gần 97%. Sau học tập, quán triệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động nhằm cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết. Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh cũng ban hành một số văn bản cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại buổi công bố dự thảo kết luận, đồng chí Mai Văn Chính, đánh giá cao cách làm nghiêm túc, sâu sát, hiệu quả… của Cà Mau trong cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau và các tổ chức đảng trực thuộc đã có một số kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo. Đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra sâu sát của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng, của chính quyền trong nghiên cứu, học tập, triển khai, quán triệt Nghị quyết. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã chủ động xây dựng kế hoạch quán triệt Nghị quyết đảm bảo chặt chẽ, khoa học.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã chú trọng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, bám sát vào những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá; xác định được “điểm nghẽn”, “nút thắt” để có giải pháp tháo gỡ đồng bộ, bố trí đủ nguồn lực thực hiện, đặc biệt là ưu tiên các nguồn lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; kịp thời điều chỉnh bất cập, vừa làm vừa rút kinh nghiệm với các vấn đề mới, chưa có tiền lệ; Phát huy tốt vai trò của cấp ủy các cấp và người đứng đầu…

Tại buổi công bố dự thảo, Đoàn kiểm tra số 548 của Bộ Chính trị nêu 6 đề xuất, kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau; 3 đề xuất kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng toàn diện, hiệu quả.

Ngọc Hiển