Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), đến cuối năm 2022, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới. Con số này tăng mạnh 19,1% so với niên vụ trước đó. Có thể thấy, không chỉ là loại đồ uống được chuộng trong nước, cà phê Việt còn giữ vị trí quan trọng trên thị trường cà phê quốc tế. 

Hiểu điều này, các hãng cà phê Việt nhanh chóng hướng đến các thị trường quốc tế. Nổi bật có Vinacafé khi góp mặt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023,   mang đến những trải nghiệm cà phê độc đáo, giới thiệu hạt cà phê Việt hảo hạng.

Foodex Nhật Bản là sự kiện thường niên, mang đến cơ hội khai thác xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước châu Á. Sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm. Năm nay, Foodex Nhật Bản thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón hơn 33.000 lượt khách tham dự.  

Cà phê đối với người Việt không chỉ là một loại thức uống mà còn là niềm tự hào khi có mặt ở các thị trường quốc tế và được đông đảo người dùng đón nhận
 Trước khi đến Nhật, Vinacafe đã trải qua hành trình dài để khẳng định chất lượng và giá trị thương hiệu

Người yêu từng thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam đều không khỏi trầm trồ trước hai chủng loại hạt cà phê đặc trưng: Robusta và Arabica. Với lợi thế của vùng khí hậu nhiệt đới, hạt cà phê Robusta Việt Nam phát huy được hương vị mạnh độc đáo, đánh trúng vị giác và in sâu trong lòng người thưởng thức. Mảnh đất Tây Nguyên “thiên đường” cho hạt cà phê Robusta cũng chính là nguồn gốc của sản phẩm Vinacafé Black Coffee từ 100% hạt Robusta Buôn Ma Thuột.

Trong khi đó, người dùng yêu thích cà phê châu Âu với các món đặc trưng như: Espresso, Cappuccino, Latte… lại có phần ưu ái các sản phẩm từ hạt cà phê Arabica. Với vị chua nhẹ đặc trưng đi cùng hậu vị đắng, sản phẩm Vinacafé Roasted Coffee với 100% hạt Arabica cao cấp từ Cầu Đất (Lâm Đồng) có mùi hương rất quyến rũ sau khi pha chế, được khách tham quan tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 đánh giá cao.

Đặc biệt, tại sự kiện, Vinacafé còn mang đến màn kết hợp giữa Robusta và Arabica trong sản phẩm Vinacafé Instant Coffee Mix, hương vị hài hòa, cân đối, hợp “gu” cà phê của người Nhật.

Bên cạnh chất lượng đầu vào từ hạt cà phê, Vinacafé còn cải tiến công thức phù hợp với “gu” người Nhật: quan tâm đến hương vị khác biệt, ưa chuộng cà phê nguyên chất và đa dạng về lựa chọn

“Để mang đến những trải nghiệm cà phê đa dạng nhưng vẫn đậm đà và đảm bảo chất lượng cao cho thực khách Nhật, Vinacafé luôn cam kết chất lượng tốt nhất đi cùng với giá trị di sản. Đó là giá trị thật của cà phê: chính những hạt cà phê Việt Nam tự “tỏa sáng” mà không cần đến các loại phụ gia hay hóa chất tạo mùi. Điều này đã làm nên dấu ấn khác biệt của Vinacafé tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023”, đại diện Vinacafé cho biết.

Mỗi tách cà phê Vinacafé đại diện cho niềm đam mê bất tận và nỗ lực giữ trọn bản sắc cà phê Việt Nam của thương hiệu

Cà phê Việt Nam được người tiêu dùng Nhật đón nhận vì phù hợp với khẩu vị. Việc tận dụng tốt lợi thế dẫn đầu và dành nhiều sự quan tâm, thấu hiểu sâu sắc đến trải nghiệm người dùng đang tạo đà cho Vinacafé bước đầu định hình vị thế riêng trên “bản đồ” bản đồ cà phê thế giới. 

Trước khi đến với sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, sản phẩm của Vinacafé đã có mặt ở nhiều thị trường như: Nhật, Hoa Kỳ, Đông Âu, EU, Úc…với mức xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm. 

Vĩnh Phú