Quán nằm ở quận Omotesando, Tokyo, với 60 chỗ ngồi. Bên cạnh phục vụ đồ uống và thức ăn như các quán café khác, ở đây còn bán các đồ dùng văn phòng phẩm và cho phép khách hàng sử dụng chúng miễn phí.

Khách hàng có thể thả hồn vào những vật dụng văn phòng phẩm, từ bút chì, màu phác thảo, giấy ghi chú… Trên các giá sách trên tường là các cuốn sách và tạp chí về văn phòng phẩm.

Quàn café được mở ra ở Omotesando, nơi có nhiều công ty, cửa hàng sang trọng của nước ngoài. “Các mặt hàng văn phòng phẩm Nhật Bản được quốc tế đánh giá cao về chất lượng. Chúng tôi mở ra quán café văn phòng phẩm để truyền tải thông điệp rằng chúng tôi phù hợp với các thương hiệu nước ngoài và luôn được ưa thích.” Oouchi nói.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ông cho biết quán cafe cũng bán nhiều mặt hàng văn phòng phẩm, bao gồm cả những đồ văn phòng phẩm đương đại và những đồ văn phòng phẩm cổ từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, khiến cho quán trở thành một trung tâm văn phòng phẩm.

“Chúng tôi muốn nơi đây trở thành một trung tâm cung cấp thông tin về văn phòng phẩm. Chúng tôi có thể giới thiệu các nhà sản xuất văn phòng phẩm, các cửa hàng bằng cách tổ chức sự kiện, hội thảo. Ở đây đại diện nhà sản xuất cũng có thể dễ dàng tiếp xúc với khách hàng” ông nói.

Bất kì ai cũng có thể trở thành thành viên của quán sau khi trả một khoản chi phí 700 yên Nhật (khoảng 150.000 đồng). Mỗi thành viên sẽ nhận được một chìa khóa mở ngăn kéo, trong đó có chứa bút, vở, tẩy và các đồ văn phòng phẩm khác mà các thành viên có thể tự do sử dụng.

Trong mỗi ngăn kéo lại có những vật dụng khác nhau. Mọi người có thể giao tiếp với nhau qua sổ tay với một chủ đề nhất định ví dụ như viết về phim mà bạn thích hoặc hoặc viết gì đó về nước Ý.

Các thành viên thân thiết có thể được giảm giá 10% cho đồ ăn, thức uống và nhận được giấy mời tới tham dự các sự kiện. Những sự kiện như vậy tạo điều kiện cho các công ty văn phòng phẩm có cơ hội lắng nghe khách hàng của họ.

Quán café này đã mở được hơn một năm và tự hào có khoảng 3000 thành viên, nhiều hơn con số 1200 thành viên được kì vọng ban đầu. Oouchi cho biết chỉ trong vòng 2, 3 tháng đầu khai trương quán đã có tới 1000 thành viên.

Oouchi cho biết, có khoảng 70% là nữ giới ở độ tuổi từ 20 đến 30, điều này cho thấy sự trẻ trung và năng động của quán.

N.A. (Theo Japantimes)