Nguyên Vũ đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Anh đi hát từ năm 1990. Khi là học sinh trung học phổ thông, anh đã dự liên hoan ca nhạc và đoạt giải A năm 1993. Đến năm 1995, Nguyên Vũ trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm băng đĩa nhạc Vafaco và từng là Phó Giám đốc công ty Nhạc Xanh. Một thời gian sau Nguyên Vũ tách ra trở thành ca sĩ tự do.

Ngoài ra anh còn tham gia đóng phim như Lục Vân Tiên, Dollars trắng, Hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn...

Ca sĩ bị bầu show gạ tình, đề nghị dọn về sống chung 5 năm để lăng xê tên tuổi là ai? - 1
 

Ca sĩ Nguyên Vũ thời mới vào nghề

Gần 10 năm qua, khán giả lại thấy Nguyên Vũ thử sức ở vai trò MC. Anh giữ sóng các gameshow nổi tiếng như Sao nối ngôi, Bước nhảy hoàn vũ, Hãy nghe tôi hát...

Với showbiz đầy cám dỗ, Nguyên Vũ tự dặn lòng không được sa ngã. Anh nói không với chiêu trò, scandal để đánh bóng tên tuổi. Hơn 20 năm đi hát, Nguyên Vũ vẫn được khán giả nhớ đến, bỏ tiền mua vé chương trình anh hát là một điều trân quý.

“Nhờ Tổ nghiệp và tình cảm khán giả mà tôi mới có ngày hôm nay. Vì vậy tôi càng phải tự nhủ, khi làm bất cứ công việc gì cũng phải hết mình và nói không với scandal để không phụ lòng công chúng”, Nguyên Vũ trải lòng.

Ca sĩ bị bầu show gạ tình, đề nghị dọn về sống chung 5 năm để lăng xê tên tuổi là ai? - 2
 

Nguyên Vũ nói không với scandal để giữ hình ảnh 

Nam ca sĩ sinh năm 1975 kể, thời mới đi hát, anh được ông bầu nổi tiếng Sài thành để mắt và mời về công ty để lăng xê. Theo đó, ông bầu sẽ giúp Nguyên Vũ tham gia ca hát ở nhiều sân khấu lớn. Thậm chí sẽ xin visa cho anh đi hát nước ngoài.

Tuy nhiên, để được những đặc quyền đầy ưu ái đó, Nguyên Vũ phải dọn về sống chung với ông bầu 5 năm. Theo Nguyên Vũ, ca sĩ nào mới vào nghề cũng mong muốn được nổi tiếng nhanh và có người đứng ra giúp đỡ. Song bản thân anh không cho phép mình đánh đổi.

“Nếu tôi đồng ý, ông ấy sẽ lo cho tôi mọi thứ và cả kế hoạch phát triển sự nghiệp. Việc của tôi là chỉ hát hay, nhảy đẹp và chăm chỉ tập để vóc dáng đẹp", nam ca sĩ tiết lộ.

Nguyên Vũ tâm sự, anh bước vào showbiz với tâm thế thoải mái, không áp lực về kinh tế. “Mới đi hát, gia đình đã mua xe hơi cho tôi đi diễn. Nói không quá tôi như một công tử nên việc đánh đổi để có tiền không có trong đầu tôi. Tôi đã từ chối mà không có bất cứ sự tiếc nuối nào", anh thẳng thắn.

Ca sĩ bị bầu show gạ tình, đề nghị dọn về sống chung 5 năm để lăng xê tên tuổi là ai? - 3
 

Không gặp áp lực kinh tế khi đi hát nên Nguyên Vũ khó sa ngã vào cám dỗ của showbiz

Ngoài ra, Nguyên Vũ cũng gặp những trường hợp bị gạ tình, “tình 1 đêm, 2 đêm”... để đổi lại là những chương trình biểu diễn lớn. Đáp lại, Nguyên Vũ vẫn giữ vững lập trường, nói không với cạm bẫy. "Tôi đủ nhận thức để biết họ là ai và vị trí ở đâu. Họ cầm chiếc lá trên tay nhưng tưởng là cầm linh tiễn nên tôi không quan tâm", anh nói.

Gần đây, showbiz Việt rộ lên vấn nạn gạ tình. Về vấn đề này, Nguyên Vũ chia sẻ giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ ngoài cái tình thì còn là đồng nghiệp, vì vậy không nên có việc làm gì hại nhau, khó xử.

“Dù mình là một ngôi sao với một nghệ sĩ trẻ thì cũng nên giữ chừng mực và sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi ủng hộ những người nào dám mạnh dạn lên tiếng, nhất là nữ giới tố đồng nghiệp có những hành vi sàm sỡ, quấy rối”, anh tâm sự.

Về chuyện cá nhân, Nguyên Vũ được biết đến là người kín tiếng. Giọng ca “Tiếng Dương Cầm Cho Em” chỉ muốn bán sản phẩm nghệ thuật chứ không bán đời tư. Việc giấu kín chuyện tình cảm giúp nam ca sĩ thoải mái làm nghề, vả lại những người thân của anh cũng không bị dư luận quan tâm, đàm tiếu.

“Tôi có được ngày hôm nay phải hi sinh nhiều thứ. Tôi bây giờ sống cho nghề, cho khán giả, cho hình ảnh của mình nhiều hơn là cho bản thân. Nói gì, làm gì cũng phải cân nhắc nó có đúng với thuần phong mỹ tục không, có được đại đa số khán giả ủng hộ không”, Nguyên Vũ bộc bạch.

Ca sĩ bị bầu show gạ tình, đề nghị dọn về sống chung 5 năm để lăng xê tên tuổi là ai? - 4
 

Thời gian qua, Nguyên Vũ cũng ngồi ghế nóng nhiều cuộc thi nhan sắc. Điều này khiến dư luận tranh cãi vì chuyên môn của anh là ca sĩ.

Về điều này, anh trải lòng: “Chúng ta đang quá khắt khe với những sân chơi nhan sắc mà bỏ quên giá trị nó mang lại. Các cuộc thi tôi nhận lời làm giám khảo đều là cuộc thi quy mô, tử tế và sàng lọc thí sinh rất kỹ càng”.

Với hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Nguyên Vũ khẳng định anh không dại gì mang danh tiếng gầy dựng bao năm qua để ngồi những ghế nóng cuộc thi thiếu tầm cỡ. “Cũng xin khẳng định rằng, tôi ngồi ghế nóng không phải vì tiền mà vì giá trị tốt đẹp mà cuộc thi mang lại. Cũng từ những cuộc thi này, nhiều nhân tố được tìm ra và rất có ích cho cộng đồng”, anh thẳng thắn.

Theo Dân Việt

Thúy Nga (Mắt Ngọc) lấp lửng chuyện lập gia đình sau 20 năm đi hát

Thúy Nga (Mắt Ngọc) lấp lửng chuyện lập gia đình sau 20 năm đi hát

 - Thúy Nga, trưởng nhóm Mắt Ngọc, đã có những chia sẻ về công việc của nhóm và cuộc sống hiện tại. Cô cho biết những năm gần đây, đi hát vì đam mê chứ tiền bạc không còn là vấn đề.