Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho biết: “Ca khúc Tình em của nhạc sĩ Huy Du đã được thu âm bởi nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam, trong đó có nhiều bản thu âm thành công đã đi cùng năm tháng với khán giả cả nước. Tuy vậy, trong lần đầu thu âm cùng Đinh Trang ở Hà Nội, tôi đã rất ngạc nhiên với cách cô ấy xử lý tác phẩm này.

Đinh Trang là một trong những soprano trẻ nổi bật hiện nay của ngoài Bắc, cô ấy làm chủ giọng hát ở kỹ thuật cao, có thể hát opera “sòng phẳng” với dàn nhạc giao hưởng mà không cần hệ thống âm thanh hỗ trợ... Nhưng ở ca khúc này, Đinh Trang đã giấu đi kỹ thuật thanh nhạc của mình đằng sau một tiếng hát dịu dàng, ngọt ngào và nữ tính.


MV "Tình em" của Đinh Trang.

Đinh Trang hoàn toàn hiểu và đồng điệu tuyệt đối với sự chuyển động của mạch âm nhạc trong phần đệm do tôi chuyển soạn. Với tôi, mọi kỹ thuật sẽ vô dụng nếu nghệ sĩ không mang lại cảm xúc cho khán giả. Bản thu âm của Đinh Trang đã có thể tái tạo lại nơi người nghe một cảm xúc tương tự như cảm xúc của cô ấy đang có lúc thu âm ca khúc này tại phòng thu”.

MV Tình em do đạo diễn Anh Quân đảm nhiệm có một cảnh quay đặc biệt khi Đinh Trang mặc áo dài nhảy sạp cùng với người dân bản Thái. Nữ ca sĩ cho biết, cô được lãnh đạo huyện ủy Mù Căng Chải huy động người dân thực hiện cảnh quay này.

{keywords}
Nữ ca sĩ tiết lộ cảnh quay tắm suối vất vả và bị ngã.

“Cảnh quay ở suối khá vất vả khi tôi phải leo lên cao, rất nguy hiểm nên trượt chân ngã xuống và cảnh tôi đứng giữa lúa bậc thang tại thung lũng Khau phạ giữa trưa nắng, hậu kỳ chuẩn bị cho các cảnh quay cũng rất công phu và vất vả, tôi đi trên bậc thang lúa rất bé và đã bị té ngã tiếp khi quay cảnh đó…” - Đinh Trang chia sẻ. 

Anh Phương

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng: Cỡ như tôi ở nước ngoài chỉ trông xe

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng: Cỡ như tôi ở nước ngoài chỉ trông xe

Là một trong những nhạc sĩ nhạc khí chuyên sáng tác cho dàn nhạc giao hưởng thính phòng hàng đầu Việt Nam, âm nhạc của Trần Mạnh Hùng có sự kết hợp giữa nghệ thuật, tính thời đại và bản sắc dân tộc.